Hoa mặt khỉ hay hoa lan hầu tử (Dracula simia)

Lan hầu tử hay còn gọi là hoa lan mặt khỉ, tên tiếng anh "Monkey Face Orchid" chỉ mọc trên các sườn núi nằm trên độ cao từ 1000 – 2000m của những khu rừng tối tăm rậm rạp ở phía đông nam Ecuador và Peru. Hoa mặt khỉ có tên khoa học là "Dracula simia", trong đó "simia" nghĩa là con khỉ trong tiếng Latin và "Dracula" là một chi trong các loài hoa phong lan nhưng hai chiếc cựa dài của đài hoa trông giống như chiếc răng nanh ma cà rồng trong các bộ phim giả tưởng. Mặc dù đã có nhiều nơi trên thế giới tiến hành cấy ghép và trồng hoa "Lan hầu tử" nhưng loài hoa này vẫn rất hiếm gặp.


Những bông hoa lan Mặt khỉ không nở vào mùa nào nhất định, chúng chỉ cần những nơi có khí hậu ẩm ướt để khoe sắc rực rỡ. Vì vậy, có thể nói rằng giống hoa Dracula simia nở quanh năm, vào bất kỳ thời điểm nào thích hợp. Nhiều người nói rằng lan Mặt khỉ có mùi hương rất hấp dẫn như mùi cam chín.


Lan Mặt khỉ khó sống trong môi trường kín và không gian hẹp bởi vậy, nếu muốn trồng loại cây này thì nên tìm không gian thoáng đãng để chúng phát triển tốt nhất. Những người sở hữu loài lan này phải cực kỳ kiên nhẫn và tận tâm, đồng thời có hiểu biết về điều kiện sinh tồn của chúng. Giống lan này rất hiếm do chưa thể ươm được giống nên giá thành của chúng không hề rẻ một chút nào. Nhiều người đã từng mang mẫu lan Mặt khỉ về trồng nhưng tỉ lệ thành công là không cao. Khi lần đầu nhìn thấy, giới khoa học không khỏi ngỡ ngàng khi thấy những bông hoa có khuôn mặt của loài động vật linh trưởng, thậm chí chúng cũng có những biểu hiện cảm xúc buồn, vui như con người.

Hoa mặt khỉ hay hoa lan hầu tử (Dracula simia)
Hoa mặt khỉ hay hoa lan hầu tử (Dracula simia)
Hoa lan Mặt khỉ
Hoa lan Mặt khỉ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy