Làm thế nào để khống chế nỗi sợ khi phải đến nha sĩ ?

Hầu hết mọi người đều sợ khi phải đến gặp nha sĩ và đó là điều bình thường vì chúng ta đều có không muốn ai động đến răng miệng của mình. Có một số mẹo hữu ích cho câu hỏi này:

  • Quan trọng nhất là đừng đợi cho đến khi cơn đau buốt răng xuất hiện mới bắt đầu đi khám. Nếu bạn đã đến mức đau buốt ở răng hoặc đau trong một thời gian dài, thì thuốc tê thường không có tác dụng. Điều này có thể sẽ khiến bạn cảm thấy lo lắng và quá trình điều trị sẽ lâu hơn.
  • Không dùng thuốc an thần mạnh hoặc uống cà phê hay nước tăng lực trước khi đến gặp nha sĩ. Chúng có thể tương tác với thuốc gây mê (và tăng cường hoặc ức chế tác dụng của nó). Cố gắng bình tĩnh lại mà không cần đến sự trợ giúp của bất kỳ loại thuốc nào. Nếu bạn vẫn cảm thấy quá lo lắng, hãy thử uống trà thảo mộc trước khi đến gặp nha sĩ. Điều này có vẻ không đáng kể nhưng nó thực sự giúp một số bệnh nhân bình tĩnh lại. Và thậm chí đừng nghĩ đến việc uống rượu - nó có thể ảnh hưởng đến quá trình gây mê, hoặc tệ hơn, bạn có thể bị biến chứng. Ngoài ra, hãy nhớ lưu ý trước với nha sĩ về bất kỳ loại thuốc nào bạn đang sử dụng.
  • Nếu có cơ hội, tốt hơn hết bạn nên làm quen với nha sĩ, tham khảo ý kiến và hỏi trước liệu trình điều trị của mình. Lần tới đến khám, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và sẽ bớt sợ hãi hơn.
  • Liệu trình điều trị của bạn nên đi từ đơn giản đến phức tạp. Bạn nên bắt đầu bằng việc làm sạch răng miệng, sau đó xử lý các lỗ sâu răng nhỏ, xử lý đến các khe răng và cuối cùng là loại bỏ sạch những răng bị hỏng (đó là lý do tại sao tốt hơn hết là bạn không nên đợi cơn đau buốt răng đến quá lâu mới đi khám). Bạn sẽ có thời gian để làm quen với bác sĩ và môi trường trong phòng khám, dần dần bạn sẽ vượt qua những can thiệp nghiêm trọng hơn.
  • Cố gắng lên kế hoạch đến gặp nha sĩ vào buổi sáng. Điều này sẽ giúp bạn bình tĩnh hơn. Ngoài ra, khả năng cảm giác đau của chúng ta được cho là sẽ tăng lên vào buổi tối nên hãy cố gắng đi khám buổi sáng, nếu có thể.
Làm thế nào để khống chế nỗi sợ khi phải đến nha sĩ ?
Làm thế nào để khống chế nỗi sợ khi phải đến nha sĩ ?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy