Cách chăm sóc răng miệng đúng cách?

Đánh răng bằng bàn chải có độ cứng trung bình 2 lần một ngày và không ít hơn 3 phút mỗi lần. Bàn chải đánh răng mềm rất tốt cho những người răng nhạy cảm. Điều quan trọng là phải làm sạch mọi kẽ răng từ mọi phía bằng chuyển động quét từ trên xuống. Sai lầm chính mà hầu như tất cả mọi người đều mắc phải là đánh răng theo chuyển động từ phải sang trái. Với kỹ thuật này, các mảng bám và vi khuẩn chỉ được đẩy sâu hơn dưới nướu và vào các khoảng trống trong răng.


Nếu bạn đang đeo niềng răng, mão răng hoặc cấy ghép, bạn nên sử dụng dụng cụ tưới hoặc bàn chải nhỏ đặc biệt để làm răng sạch kỹ hơn.


Cần phải đến gặp nha sĩ để kiểm tra định kỳ 6 tháng một lần và nhờ họ tiến hành làm sạch chuyên nghiệp. Ngay cả khi bạn đánh răng đúng cách, vẫn có những vị trí khó tiếp cận mà chỉ có nha sĩ mới có thể làm sạch triệt để. Ngoài ra, nha sĩ có thể phát hiện các vấn đề nhỏ ở giai đoạn đầu của răng và loại bỏ chúng nhanh chóng (ví dụ: điều trị sâu răng trên bề mặt).


Hãy nhớ thay bàn chải đánh răng của bạn 2-3 tháng một lần. Ngoài ra, hãy thay bàn chải cũ bằng bàn chải mới sau khi được làm sạch chuyên nghiệp tại phòng khám nha sĩ vì có nhiều loại vi sinh vật khác nhau trong miệng của bạn giờ đã biến mất. Ngoài ra, cần thay bàn chải đánh răng sau khi bị cảm lạnh hoặc viêm phế quản. Về bàn chải đánh răng điện - chúng có thể là động lực hoàn hảo để một người đánh răng thường xuyên hơn nhưng bàn chải đánh răng thông thường cũng có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của nó.

Cách chăm sóc răng miệng đúng cách ?
Cách chăm sóc răng miệng đúng cách ?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy