Lá diếp cá chữa dạ dày

Rau diếp cá là nguồn thực phẩm quen thuộc và được sử dụng rất nhiều trong các món ăn hàng ngày. Với hàm lượng vitamin A, B1, B2, vitamin C, vitamin K… dồi dào cùng các khoáng chất như mangan, crom, magie, axit folic… nên có lợi ích rất lớn đối với điều trị bệnh đau dạ dày. Rau diếp cá cần phải dùng đúng cách, đúng liều lượng mới phát huy điều trị bệnh dạ dày tốt nhất. Do đó, các bạn hãy tham khảo một số cách phổ biến và được ưa chuộng dưới đây:


  • Dùng rau diếp cá ăn sống

Ăn sống rau diếp cá là giải pháp giúp cơ thể hấp thụ trọn vẹn các dưỡng chất có trong loại rau này. Tuy nhiên, với cách này bạn cần đảm bảo rửa sạch rau diếp cá với nước và ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 phút nhằm loại bỏ hết bụi bẩn, vi khuẩn, ký sinh trùng trên rau. Sau đó, vớt ra để ráo nước và dùng ăn sống hàng ngày.Để phát huy hiệu quả, bạn nên ăn rau diếp cá trong bữa ăn và trước khi no bụng. Mục đích là để rau diếp cá phát huy tác dụng tốt nhất trong việc bảo vệ niêm mạc dạ dày và hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả, giảm gánh nặng cho dạ dày.


  • Điều trị dạ dày bằng nước rau diếp cá

Một trong những cách điều trị bệnh dạ dày khá hay là sử dụng nước rau riếp cá. Cách này được thực hiện rất đơn giản nên ai cũng có thể làm được. Các bạn hãy tuân thủ các bước sau đây:

  1. Bước 1: Lấy 1 mớ rau diếp cá đem nhặt, rửa sạch với nước. Sau đó, ngâm vào nước muối pha loãng khoảng 15 phút để giúp rau được làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn.
  2. Bước 2: Vớt rau diếp cá ra rổ và để một lúc cho ráo nước.
  3. Bước 3: Cho rau diếp cá vào máy xay, thêm khoảng 200ml nước đun sôi để nguội vào. Tiến hành xay nhuyễn rồi lọc lấy nước cốt, loại bỏ bã.
  4. Bước 4: Bạn có thể cho thêm 300ml – 400ml nước đun sôi để nguội vào nước cốt rau diếp rồi uống hàng ngày.Lưu ý: Nếu thấy khó uống, bạn có thể cho thêm chút đường hoặc chút muối vào, khuấy đều lên rồi thưởng thức. Cách này nên thực hiện mỗi ngày, sau khoảng 1 tuần các triệu chứng của bệnh dạ dày thuyên giảm rõ rệt.
Lá diếp cá chữa dạ dày
Lá diếp cá chữa dạ dày

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy