Chữa dạ dày bằng lá trầu không

Đối với người Việt Nam, lá trầu không rất quen thuộc, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe lẫn làm đẹp. Trong đó, lá trầu không còn có khả năng điều trị bệnh dạ dày rất tốt và đã được đông y lẫn y học nghiên cứu chứng minh. Theo Đông y, lá trầu không có mùi thơm, vị cay nóng, với khả năng đẩy lùi và tiêu diệt các vi khuẩn gây hại. Đồng thời, các acid trong dạ dày sẽ được trung hòa bởi thành phần trong lá trầu không, góp phần giúp các cơ vòng dạ dày được co thắt, giãn nở hiệu quả. Từ đó ngăn ngừa trào ngược dạ dày cũng như giúp niêm mạc dạ dày được bảo vệ tối ưu. Do đó, lá trầu không có tác dụng giảm các triệu chứng do bệnh dạ dày gây ra như đầy bụng, ợ hơi, đau thượng vị,…


Theo y học hiện đại, thành phần trong lá trầu không có chứa chất chống oxy hóa và tanin. Hay chất này giúp trung hòa các gốc tự do gây hại, chữa lành và phục hồi những vết loét, thương tổn ở dạ dày… Bên cạnh đó, betel-phenol trong lá trầu không được coi là một chất kháng sinh tự nhiên rất mạnh, giúp tiêu diệt vi khuẩn tụ cầu, ngăn chặn những tác nhân gây viêm loét dạ dày…Như vậy, sử dụng lá trầu không chữa dạ dày là hoàn toàn có cơ sở và được tin dùng từ rất lâu. Thế nên, mọi người hãy yên tâm sử dụng.


Cách chữa dạ dày bằng lá trầu không hiệu quả tại nhà.


  • Ăn lá trầu không trực tiếp: Ăn lá trầu không là giải pháp chữa bệnh dạ dày được thực hiện nhanh chóng, tiện dụng. Đặc biệt, với cách này, các dưỡng chất của lá trầu không đều được cơ thể hấp thụ trọn vẹn nhất. Vì vậy, sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất. Cách thực hiện như sau:
  1. Rửa sạch 3 – 5 lá trầu không tươi. Sau đó đem ngâm khoảng 15 phút trong nước muối pha loãng để làm sạch vi khuẩn, bụi bẩn. Tiếp đến vớt lá trầu không ra và để ráo.
  2. Cho lá trầu không vào miệng và tiến hành nhai trực tiếp rồi nuốt.
  3. Thực hiện cách này đều đặn hàng ngày trong khoảng 30 ngày sẽ cảm nhận rõ ràng các triệu chứng của bệnh dạ dày thuyên giảm.
  • Uống nước lá trầu không trị bệnh dạ dày: Sử dụng lá trầu không lấy nước uống cũng là cách khá hay để chữa bệnh đau dạ dày mà nhiều người có thể áp dụng dễ dàng như sau:
  1. Chọn 1 nắm lá trầu không bánh tẻ để phát huy công dụng trị bệnh tốt nhất.
  2. Đem 1 nắm lá trầu không tươi rửa sạch. Ngâm với nước muối pha loãng khoảng 10 – 15 phút thì vớt ra nhằm giúp sạch lá trầu không làm hiệu quả.
  3. Thực hiện vò lá trầu không cho nát rồi cho vào ấm, chế nước sôi vào và hãm khoảng 15 phút là có thể sử dụng.
  4. Gạn lấy nước lá trầu không để uống như uống trà hàng ngày. Tuy nhiên, nên uống sau bữa ăn là tốt nhất.
Chữa dạ dày bằng lá trầu không
Chữa dạ dày bằng lá trầu không

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy