Chữa đau dạ dày bằng lá tía tô

Cây tía tô trong dân gian còn được gọi với những tên khác như tử tô, xích tô, é tía. Đến nay, loại cây này đã được đông y cũng như y học hiện đại nghiên cứu và nhận thấy rất nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, trong đó có trị bệnh dạ dày. Lá tía tô mặc dù mang đến những lợi ích rất tốt đối với dạ dày. Thế nhưng, muốn phát huy hiệu quả nhất của bài thuốc này, chúng ta phải biết sử dụng đúng cách. Do đó, dưới đây là một số cách điều trị đau dạ dày bằng lá tía tô đơn giản, hiệu quả được nhiều người tin dùng:


  • Ăn lá tía tô trực tiếp hàng ngày:

Một trong những cách đơn giản và tiện dụng nhất để chữa đau dạ dày với lá tía tô là ăn trực tiếp hàng ngày. Với cách này, các dưỡng chất trong lá tía tô sẽ có cơ hội được cơ thể hấp thụ một cách tốt, hiệu quả nhất. Cách làm:

  1. Các bạn chỉ cần lấy 1 nắm lá tía tô rửa sạch, ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 15 phút.
  2. Sau đó, dùng lá tía tô để làm gia vị cho các món canh hay dùng để ăn sống. Thậm chí, bạn có thể dùng lá tía tô để nấu cháo vừa ngon vừa tốt cho bệnh dạ dày, mà còn hỗ trợ giải cảm rất tốt.
  • Dùng lá tía tô sắc lấy nước uống

Ngoài ăn trực tiếp, bạn có thể dùng lá tía tô sắc nước uống để điều trị đau dạ dày. Phương pháp này, bạn có thể sử dụng lá tía tô tươi hay khô đều được với cách làm đơn giản như sau:

  1. Đem 1 nắm lá tía tô tươi hoặc khô rửa sạch. Nếu muốn loại bỏ hết vi khuẩn, bụi bẩn trên lá, bạn có thể ngâm lá tía tô khoảng 15 phút trong nước muối pha loãng.
  2. Vớt lá tía tô ra, cho vào nồi, thêm 1,5 – 2 lít nước vào. Tiến hành đun sôi thì hạ nhỏ lửa và đun thêm khoảng 5 – 10 phút nữa thì tắt bếp.
  3. Đợi cho nước lá tía tô còn ấm thì lấy ra sử dụng. Bạn dùng nước lá tía tô này thay nước lọc hàng ngày.
Chữa đau dạ dày bằng lá tía tô
Chữa đau dạ dày bằng lá tía tô

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy