Lá bàng chữa đau dạ dày

Thay vì dùng thuốc tây điều trị bệnh đau dạ dày với nhiều tác dụng phụ thì tại sao chúng ta không thể áp dụng cách dùng lá bàng chữa đau dạ dày. Lá bàng vốn rất lành tính, an toàn và hầu như khi sử dụng không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào. Vì vậy, người bệnh có thể yên tâm khi áp dụng bài thuốc dùng lá bàng trị đau dạ dày tại nhà.


Lá bàng có chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe cũng như vô cùng hữu ích trong việc chữa đau dạ dày. Thành phần hợp chất flavonoid, saponin, phytosterol trong lá bàng có tác dụng cải thiện hệ đường ruột, hỗ trợ quá trình tiêu hóa tốt hơn. Đồng thời, tham gia khắc phục các và chữa lành những vết viêm, vết loét ở dạ dày. Thành phần tanin là một trong những chất quan trọng, được nhiều chuyên gia, bác sĩ sử dụng làm thành phần trong các bài thuốc chữa bệnh dạ dày. Bên cạnh đó, Tanin trong lá bàng khi vào cơ thể sẽ tạo thành lớp màng nhầy để bảo vệ niêm mạc dạ dày. Từ đó, giúp dạ dày được bảo vệ tốt hơn trước tác động của axit dịch vị, góp phần ngăn chặn sự phát triển thêm của bệnh dạ dày. Với những thành phần có lợi ích trê đây, sử dụng lá bàng để chữa bệnh đau dạ dày hoàn toàn có cơ sở. Vì vậy, các bạn đừng bỏ lỡ nguyên liệu dễ kiếm, chi phí thấp này để hỗ trợ điều trị đau dạ dày hiệu quả ngay tại nhà.


Bài thuốc chữa đau dạ dày bằng lá bàng có cách thực hiện rất đơn giản. Do đó, bất cứ ai cũng có thể thực hiện tại nhà để cải thiện tình trạng bệnh đáng kể. Công thức thực hiện đơn giản như sau:

  1. Bước 1: Đem 1 nắm lá bàng non rửa sạch. Sau đó, ngâm thêm khoảng 15 phút trong nước muối pha loãng để đảm bảo diệt khuẩn và giúp lá bàng được sạch nhất. Khi đã đủ thời gian ngâm, hãy vớt lá bàng ra rổ và để ráo.
  2. Bước 2: Dùng kéo cắt lá bàng thành các đoạn nhỏ, mỗi đoạn khoảng 2 – 3cm.
  3. Bước 3: Cho lá bàng vào nồi, thêm 2 lít nước vào. Đậy vung lại và tiến hành đun sôi. Khi sôi hạ nhỏ lửa và tiếp tục đun thêm khoảng 10 phút nữa thì tắt bếp.
  4. Bước 4: Chắt lấy phần nước lá bàng và uống hàng ngày thay cho nước lọc.

Áp dụng phương pháp dùng lá bàng trị đau dạ dày trong khoảng 1 tháng liên tục và đều đặn, người bệnh sẽ thấy dễ chịu hẳn vì giảm được các triệu chứng khó chịu như đau bụng, ợ hơi, ợ chua, rối loạn tiêu hóa… Bên cạnh đó, phương pháp này còn giúp người bệnh ăn ngon hơn, có lợi cho nhuận tràng. Vì vậy, giúp người bệnh khỏe mạnh và gia tăng hiệu quả trị bệnh, phòng chống các tác nhân gây bệnh.

lá bàng trị đau dạ dày
lá bàng trị đau dạ dày

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy