Dùng nha đam chữa đau dạ dày

Nha đam ngoài là nguyên liệu “thần thánh” dùng dưỡng nhan, chúng còn được sử dụng như thảo dược quý giúp giảm nhanh triệu chứng đầy hơi, đau bụng do đau dạ dày gây nên. Do đó, để kiểm soát bệnh hiệu quả ngay tại nhà, người bệnh có thể áp dụng ngay các cách dùng nha đam chữa đau dạ dày. Chữa đau dạ dày bằng nha đam tuy đơn giản, dễ thực hiện nhưng không phải ai cũng áp dụng đúng cách. Để đẩy lùi triệu chứng đau nhức và khó chịu, bệnh nhân có thể áp dụng các cách dùng nha đam chữa đau dạ dày sau đây.


Nha đam nguyên chất


Sử dụng nha đam nguyên chất là cách giúp kiểm soát triệu chứng đau dạ dày đơn giản và phổ biến nhất hiện nay. Với cách làm này người bệnh không cần phải mất quá nhiều thời gian và công sức mà vẫn có thể “tiễn nhanh” cảm giác đau nhức ở bụng do đau dạ dày gây nên. Cách làm đơn giản như:

  1. Sử dụng 1 – 2 nhánh nha đam đem gọt bỏ phần vỏ và rửa sạch chất nhớt đắng
  2. Sau đó thái nha đam thành từng khúc ngắn và cho vào máy xay sinh tố, thêm nước vào xay nhuyễn
  3. Để nước ép nha đam giảm nhanh triệu chứng viêm đau dạ dày, bệnh nhân nên uống ít nhất 2 lần trong ngày. Bên cạnh đó, nên uống liên tục 2 – 3 ngày để tăng tác dụng điều trị.

Nha đam và mật ong


Không chỉ riêng nha đam mới có tác dụng chữa đau dạ dày, mật ong cũng được coi là vị thuốc quý giúp cải thiện nhanh triệu chứng đau và đầy hơi do viêm dạ dày gây nên. Không những thế, các thành phần chống oxy hóa và kháng khuẩn có trong mật ong còn giúp tiêu diệt vi khuẩn gây viêm phát triển. Đồng thời, chúng giúp làm lành tổn thương và ngăn ngừa vết loét lan rộng. Thêm vào đó, nguyên liệu tự nhiên này còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và điều hòa sự điều tiết acid trong dạ dày. Chính vì vậy, sự kết hợp giữa mật ong và nha đam được xem là công thức phối trộn hoàn hảo giúp điều trị đau dạ dày mà người bệnh không nên bỏ qua.

  1. Chuẩn bị 500 ml mật ong nguyên chất và 5 nhánh lá nha đam tươi
  2. Phần thịt nha đam sau khi được tách ra sẽ được ngâm nước muối pha loãng rồi rửa lại bằng nhiều nước cho bớt nhớt
  3. Sau đó cho mật ong và nha đam vào máy xay và xay nhuyễn
  4. Cho hỗn hợp vào lọ thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh
  5. Mỗi ngày người bệnh nên uống 2 – 3 lần hỗn hợp nha đam và mật ong, mỗi lần uống khoảng 30 ml. Thời điểm uống thuốc lý tưởng, giúp làm tăng hiệu quả điều trị là trước khi ăn khoảng 10 phút.

Nha đam và nghệ vàng


Nhờ chứa thành phần curcumin, nghệ vàng được biết đến như vị thuốc kháng sinh tự nhiên có tác dụng điều trị bệnh viêm đau dạ dày. Dược liệu này không chỉ giúp cải thiện tình trạng đau nhức, ợ nóng mà còn giúp chữa lành tổn thương và ngăn ngừa đau dạ dày tái phát. Cách thực hiện như sau:

  1. Chuẩn bị 2 nhánh nha đam, 20 gram nghệ vàng tươi, 6 gram cam thảo và 20 gram dạ cẩm
  2. Các vị thuốc sau khi được thái khúc và rửa sạch sẽ cho vào ấm sắc chung với 3 bát nước lọc
  3. Sau khi thuốc sôi, tắt bếp, lọc lấy nước thuốc và chia đều làm 3 uống ba lần trong ngày
Với cách dùng nha đam chữa đau dạ dày này, người bệnh nên uống đều đặn mỗi ngày. Nên uống thuốc trước khi ăn khoảng 10 phút để thuốc phát huy tác dụng chữa trị hiệu quả.
Chữa đau dạ dày bằng nha đam
Chữa đau dạ dày bằng nha đam

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy