Kỹ năng thuyết trình trước đám đông

Muốn thành công trong sự nghiệp thì bạn cần phải có kỹ năng thuyết trình để mọi người có thể chấp nhận ý kiến của bạn, chấp nhận hướng giải quyết vấn đề đúng đắn của bạn. Bạn có thể tạo dựng cho mình một thương hiệu cá nhân trong mắt người khác thông qua việc thuyết trình.


Một trong những phương pháp để cải thiện kỹ năng thuyết trình đó là chú ý rèn luyện phong thái tự tin. Phong thái tự tin sẽ gây ấn tượng rất tốt, thậm chí ngay cả trước khi bạn bắt đầu nói. Nếu bạn trông tự tin và tin tưởng vào những gì mình nói, khán giả cũng sẽ có thể đặt sự tin tưởng vào bạn. Vì vậy, hãy có phong thái chững chạc, nở nụ cười và giao tiếp bằng mắt với khán giả để cho thấy bạn không hề sợ hãi và hiểu rõ những gì mình nói. Thậm chí dù bạn không cảm thấy thực sự tự tin thì tỏ ra cảm giác tự tin cũng sẽ giúp bạn nhẹ nhõm và dễ khiến người khác tin bạn hơn.


Để bài thuyết trình của bạn trở nên lôi cuốn hơn thì bạn phải biết đưa cảm xúc của chính mình vào trong bài thuyết trình. Bởi vì, cảm xúc là cầu nối ngắn nhất để giúp bạn đến gần với người nghe. Ngoài ra, bạn cần phải tự tin để ăn nói lưu loát, dùng ngôn từ sao cho phù hợp để diễn đạt nội dung tốt hơn và người nghe có thể dễ dàng hiểu được vấn đề bạn đang nói đến là gì. Hãy rèn luyện cho bản thân kỹ năng thuyết trình để công việc của bạn đạt nhiều hiệu quả nhé!!!


Kỹ năng thuyết trình là kỹ năng mềm rất quan trọng vì chúng giúp người trình bày truyền đạt được thông tin phức tạp theo cách đơn giản và thú vị nhất để thu hút khán giả, truyền đạt suy nghĩ và cảm xúc hiệu quả, nâng cao sự tự tin. Có kỹ năng thuyết trình tốt không chỉ làm tăng cơ hội thành công của một cá nhân mà còn cho phép họ đóng góp nhiều hơn cho doanh. Nhưng đầu tiên, đó cũng là một yếu tố quan trọng giúp bạn thành công trong quá trình phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt.


Theo khảo sát có hơn 70% người đi làm đồng ý rằng kỹ năng thuyết trình rất quan trọng đối với thành công của họ trong công việc. Trong khi đó, có 20% người được hỏi cho biết họ sẽ làm mọi thứ để tránh thuyết trình bao gồm giả vờ bị bệnh hoặc nhờ đồng nghiệp thuyết trình thay, ngay cả khi điều đó có nghĩa là làm mất đi uy tín cũng như hình ảnh của họ tại nơi làm việc. Nếu kém kỹ năng thuyết trình, các nhà quản lý sẽ không truyền đạt được cảm hứng cho các thành viên trong đội nhóm, sản phẩm sẽ không bán được, doanh nghiệp sẽ không thu hút được nguồn đầu tư và công ty sẽ không thể phát triển. Đây dường như là một cái giá quá lớn phải trả nếu không sở hữu một kỹ năng cơ bản mà bất cứ ai cũng có thể cải thiện.

Kỹ năng thuyết trình trước đám đông
Kỹ năng thuyết trình trước đám đông
Kỹ năng thuyết trình trước đám đông
Kỹ năng thuyết trình trước đám đông

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy