Kỹ năng sáng tạo

Tính sáng tạo và lối suy nghĩ thông minh được đánh giá cao ở bất cứ công việc nào. Bạn phải rèn luyện cho mình sự tập trung quan sát ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào. Bạn phải đi nhiều nơi, trải nghiệm nhiều điều để có thể thành thạo kỹ năng này.


Trong cuộc sống cũng như công việc, nếu không có tư duy sáng tạo thì bạn sẽ mãi là kẻ không có bước tiến mới, những đột phá hay những cuộc dấn thân thú vị. Kỹ năng tư duy sáng tạo cũng chính là cách để bạn khẳng định khả năng và vị thế của mình trong xã hội.


Tư duy sáng tạo là khả năng phát minh hoặc tạo ra một điều gì đó mới mẻ. Đó có thể là một khái niệm, một giải pháp, một phương pháp, một tác phẩm nghệ thuật hoặc một thiết bị. Tư duy sáng tạo dựa trên việc nhìn mọi thứ theo một cách mới mà trước đây chưa từng được nghĩ đến. Đó là lý do tại sao nó thường được mô tả như là tư duy vượt giới hạn hoặc suy nghĩ không theo lối mòn.


Tư duy sáng tạo thường đến vào những lúc bạn không ngờ nhất, nó thường được sản sinh khi đầu óc được thoải mái và không gặp phải áp lực. Do đó, hãy dành thời gian giao lưu với bạn bè, đồng nghiệp để đầu óc được relax (thư giãn) ngay khi cảm thấy công việc quá áp lực. Hãy dũng cảm phá vỡ những nguyên tắc, gạt bỏ những lối mòn xưa cũ để những điều mới mẻ được phát triển và đi lên. Hãy thử đột phá bản thân với những suy nghĩ mới mẻ trong công việc và cuộc sống. Dám nghĩ, dám làm cũng là một trong những cách giúp bạn phát huy tối đa khả năng suy nghĩ sáng tạo của mình.


Tư duy sáng tạo chính là chìa khóa đưa thế giới không ngừng phát triển, chỉ có tư duy sáng tạo mới có khả năng giúp con người khám phá, phát minh ra những công trình vĩ đại đóng vai trò quan trọng trong việc làm thay đổi xã hội, giúp xã hội có những bước tiến dài trong lịch sử. Vì thế, hãy luôn rèn luyện tư duy sáng tạo để phục vụ tốt nhất cho cuộc sống, công việc của bạn và cho cả xã hội.

Kỹ năng sáng tạo
Kỹ năng sáng tạo
Kỹ năng sáng tạo
Kỹ năng sáng tạo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy