Top 10 Kỹ năng quan trọng nhất để dẫn đến thành công

Duy Nhất 9486 0 Báo lỗi

Ai cũng muốn mình trở nên tài giỏi, thành công. Thành công có thể được đo bằng vô vàn cách khác nhau. Cho dù bạn đánh đồng thành công với hạnh phúc, sự giàu ... xem thêm...

  1. Ngoài những kiến thức, kinh nghiệm mà bạn đã học thì kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng nhất để bạn dẫn đến thành công. Giao tiếp là một phương tiện cầu nối để bạn có thể giao lưu với mọi người, bạn có thể thuyết phục mọi người chấp nhận ý kiến của bạn và bạn có thể bày tỏ được nhu cầu của bạn.


    Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng mềm cực kỳ quan trọng trong thế kỷ 21. Đó là những quy tắc, nghệ thuật, cách ứng xử, đối đáp được đúc rút qua kinh nghiệm thực tế hàng ngày giúp mọi người giao tiếp hiệu quả thuyết phục hơn. Kỹ năng giao tiếp là mắt xích quan trọng trong các kĩ năng chúng ta cần học hỏi và hoàn thiện để đạt hiệu quả tương tác với các đối tác khác nhau, thúc đẩy kỹ năng làm việc nhóm – kỹ năng mà hầu hết các ngành nghề mà mọi doanh nghiệp đều cần.


    Kỹ năng giao tiếp bao gồm khả năng truyền đạt thông điệp, lắng nghe tích cực, trao đi và nhận lại phản hồi giữa chủ thể giao tiếp (người nói) và đối tượng giao tiếp (người nghe) nhằm đạt được một mục đích giao tiếp nhất định. Các ý tưởng, cảm nhận và các yếu tố xung quanh đều gây ảnh hưởng đến cách thức và hiệu quả giao tiếp. Bởi vậy, kĩ năng giao tiếp có liên quan đến khả năng nghe –nói, quan sát và cảm thông của cả chủ thể và đối tượng giao tiếp.


    Giao tiếp tốt là điều kiện tất yếu dẫn đến thành công vì vậy cần phải giao tiếp hiệu quả và khéo léo. Dù bạn sử dụng công cụ giao tiếp nào như gặp mặt trực tiếp, qua thư viết, thư điện tử, qua điện thoại, qua trò chuyện trực tuyến, qua tương tác trong các trò chơi game,… mỗi phương thức giao tiếp đều có 2 mặt, tùy vào điều kiện của bạn mà chọn cách giao tiếp phù hợp và hiệu quả.


    Bạn nghĩ sao nếu bạn là một người nói chuyện lưu loát, cuốn hút. Điều đó thật tuyệt phải không nào và nó rất có ích cho cuộc sống của bạn. Khi bạn đi gặp đối tác, bạn biết cách ăn nói lịch sự gây được thiện cảm của đối phương thì bạn sẽ ký được hợp đồng. Toplist tin chắc rằng sếp của bạn sẽ tin tưởng và giao cho bạn nhiều hợp đồng hơn những người không có kỹ năng giao tiếp. Đừng để việc thăng tiến trong công việc vụt mất chỉ vì kỹ năng giao tiếp nhé!!!

    Kỹ năng giao tiếp
    Kỹ năng giao tiếp
    Kỹ năng giao tiếp
    Kỹ năng giao tiếp

  2. Muốn thành công trong sự nghiệp thì bạn cần phải có kỹ năng thuyết trình để mọi người có thể chấp nhận ý kiến của bạn, chấp nhận hướng giải quyết vấn đề đúng đắn của bạn. Bạn có thể tạo dựng cho mình một thương hiệu cá nhân trong mắt người khác thông qua việc thuyết trình.


    Một trong những phương pháp để cải thiện kỹ năng thuyết trình đó là chú ý rèn luyện phong thái tự tin. Phong thái tự tin sẽ gây ấn tượng rất tốt, thậm chí ngay cả trước khi bạn bắt đầu nói. Nếu bạn trông tự tin và tin tưởng vào những gì mình nói, khán giả cũng sẽ có thể đặt sự tin tưởng vào bạn. Vì vậy, hãy có phong thái chững chạc, nở nụ cười và giao tiếp bằng mắt với khán giả để cho thấy bạn không hề sợ hãi và hiểu rõ những gì mình nói. Thậm chí dù bạn không cảm thấy thực sự tự tin thì tỏ ra cảm giác tự tin cũng sẽ giúp bạn nhẹ nhõm và dễ khiến người khác tin bạn hơn.


    Để bài thuyết trình của bạn trở nên lôi cuốn hơn thì bạn phải biết đưa cảm xúc của chính mình vào trong bài thuyết trình. Bởi vì, cảm xúc là cầu nối ngắn nhất để giúp bạn đến gần với người nghe. Ngoài ra, bạn cần phải tự tin để ăn nói lưu loát, dùng ngôn từ sao cho phù hợp để diễn đạt nội dung tốt hơn và người nghe có thể dễ dàng hiểu được vấn đề bạn đang nói đến là gì. Hãy rèn luyện cho bản thân kỹ năng thuyết trình để công việc của bạn đạt nhiều hiệu quả nhé!!!


    Kỹ năng thuyết trình là kỹ năng mềm rất quan trọng vì chúng giúp người trình bày truyền đạt được thông tin phức tạp theo cách đơn giản và thú vị nhất để thu hút khán giả, truyền đạt suy nghĩ và cảm xúc hiệu quả, nâng cao sự tự tin. Có kỹ năng thuyết trình tốt không chỉ làm tăng cơ hội thành công của một cá nhân mà còn cho phép họ đóng góp nhiều hơn cho doanh. Nhưng đầu tiên, đó cũng là một yếu tố quan trọng giúp bạn thành công trong quá trình phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt.


    Theo khảo sát có hơn 70% người đi làm đồng ý rằng kỹ năng thuyết trình rất quan trọng đối với thành công của họ trong công việc. Trong khi đó, có 20% người được hỏi cho biết họ sẽ làm mọi thứ để tránh thuyết trình bao gồm giả vờ bị bệnh hoặc nhờ đồng nghiệp thuyết trình thay, ngay cả khi điều đó có nghĩa là làm mất đi uy tín cũng như hình ảnh của họ tại nơi làm việc. Nếu kém kỹ năng thuyết trình, các nhà quản lý sẽ không truyền đạt được cảm hứng cho các thành viên trong đội nhóm, sản phẩm sẽ không bán được, doanh nghiệp sẽ không thu hút được nguồn đầu tư và công ty sẽ không thể phát triển. Đây dường như là một cái giá quá lớn phải trả nếu không sở hữu một kỹ năng cơ bản mà bất cứ ai cũng có thể cải thiện.

    Kỹ năng thuyết trình trước đám đông
    Kỹ năng thuyết trình trước đám đông
    Kỹ năng thuyết trình trước đám đông
    Kỹ năng thuyết trình trước đám đông
  3. Có câu nói: "Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau". Ngày nay, làm việc theo nhóm là một hoạt động cần thiết. Không ai là hoàn hảo cả, mỗi người có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau, làm việc theo nhóm các bạn sẽ bù trừ những điểm đó cho nhau xây dựng một nhóm vững mạnh. Một nhóm biết hoạt động tích cực, đoàn kết, hợp tác thì công việc sẽ trôi chảy hơn, đem lại kết quả cao hơn.


    Kỹ năng làm việc nhóm có thể hiểu 1 cách đơn giản là nhiều người cùng nhau kết hợp các ưu điểm của mình để thực tốt một nhiệm vụ hướng tới một mục tiêu chung. Cách làm việc này sẽ giúp các cá nhân bổ sung những thiếu sót cho nhau và hoàn thiện bản thân mình. Để công việc của nhóm đạt kết quả cao nhất, các thành viên phải có kỹ năng làm việc nhóm thuần thục. Ngoài ra, làm việc nhóm (sức mạnh của teamwork) giúp cho mỗi cá nhân đề cao tinh thần tập thể, nâng cao hiệu quả công việc và sự gắn bó.


    Khi làm việc nhóm có rất nhiều người ỷ lại và cho rằng nếu có vấn đề gì xảy ra sẽ có người gánh chịu giùm. Đó lại tư tưởng sai lầm, vì khi kết quả công việc của bạn không tốt sẽ ảnh hưởng đến cả một tập thể. Hãy để kết quả công việc là tầm ngắm hàng đầu của bạn. Không chỉ có trách nhiệm công việc bản thân, bạn cần phải giúp đỡ cũng như quan tâm đến công việc chung của nhóm thì thành quả cuối cùng mới thành công.


    Trong kỹ năng làm việc nhóm, điều này cực kỳ quan trọng trong việc đem đến tâm lý hân hoan của mọi người. Thế mạnh của từng thành viên ngày càng được phát huy hơn nữa. Cùng nhau tạo nên các slide kỹ năng làm việc nhóm để các thành viên dễ dàng nhận thấy thế mạnh bản thân, từ đó các công việc cũng rất dễ dàng phân công hơn.

    Hãy không ngừng rèn luyện cho mình kỹ năng làm việc nhóm, đây sẽ là nền tảng vững chắc để bạn có được một hiệu suất làm việc chất lượng trong bất kể môi trường nào.

    Kỹ năng làm việc nhóm
    Kỹ năng làm việc nhóm
    Kỹ năng làm việc nhóm
    Kỹ năng làm việc nhóm
  4. Thời gian là thứ vô giá. Thời gian đã đi qua thì không bao giờ lấy lại được. Các bạn hãy lên kế hoạch cụ thể cho công việc của mình để sử dụng thời gian một cách hợp lí, khoa học. Các bạn không nên lãng phí thời gian một cách vô bổ, điều đó sẽ càng tốn thời gian, công việc của bạn sẽ càng trì trệ hơn. Hãy tận dụng thời gian một cách hợp lí để công việc của bạn hiệu quả hơn nhé!!!


    Mỗi giây trôi qua không bao giờ lấy lại được, vì vậy trước khi làm việc gì bạn nên có kế hoạch cụ thể để quản lý thời gian một cách khoa học nhất, tránh bị lãng phí thời gian một cách vô bổ. Tuy nhiên nhiều người vẫn phải lo rượt đuổi thời gian do không biết tận dụng, sắp xếp công việc và cuộc sống thế nào cho phù hợp nhất.


    Cũng giống như các kỹ năng mềm khác, bạn có thể học cách quản lý thời gian theo cách dễ dàng hoặc theo cách nghiêm khắc. Cách học nghiêm khác thường bao gồm nhiều năm thử thách và mắc lỗi, rất nhiều lỗi sai phát sinh từ việc tìm ra những việc gì có hiệu quả và những việc gì không có hiệu quả. Nếu như bạn muốn mình tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức, thì bạn nên thử học theo cách dễ dàng: đó là học hỏi từ những người đi trước.


    " Thời gian là vàng" , không ai có thể níu giữ hoặc kéo dài quỹ thời gian của mình. Vì vậy, việc quản lý thời gian hiệu quả là vấn đề đáng lưu tâm của mỗi người. Nó đòi hỏi phải có sự cố gắng và kiên trì để bạn có thể làm chủ được thời gian của mình và hoàn thành tốt các mục tiêu đã đề ra.


    Quản lý thời gian luôn là vấn đề muôn thuở của chúng ta, đặc biệt là những người trẻ, với rất nhiều sự lựa chọn, không chỉ công việc mà còn những lựa chọn khác trong cuộc sống như học tập, vui chơi và mở rộng giao lưu. Ai cũng nói phải nắm chắc kỹ thuật 80-20, ai cũng nói phải quản lý thời gian tốt hơn, nhưng nếu bạn còn căng thẳng, còn không yên tâm về việc sử dụng quỹ thời gian của mình, thì hãy nhìn lại ngay những việc mình đã, đang và sẽ làm.

    Kỹ năng quản lý thời gian
    Kỹ năng quản lý thời gian
    Kỹ năng quản lý thời gian
    Kỹ năng quản lý thời gian
  5. Lãnh đạo là một kỹ năng vô cùng quan trọng. Bạn phải lãnh đạo làm sao mà nhân viên phải kính trọng và nghe theo lời bạn. Muốn trở thành một nhà lãnh đạo tài ba thì bạn phải là một người tài giỏi, có tầm nhìn xa trông rộng, dự đoán và đưa ra quyết định đúng đắn. Bạn phải phát hiện ra khả năng của nhân viên mình và phát huy hết tài năng của nhân viên đó. Để lãnh đạo giỏi không còn cách nào khác là bạn phải kiên trì học tập và rèn luyện.


    Kỹ năng lãnh đạo là việc dùng năng lực của mình định hướng, tạo ảnh hưởng và thúc đẩy mọi người hành động và nhanh chóng đạt được mục tiêu công việc. Người có kỹ năng lãnh đạo giỏi là người có tầm nhìn, có khả năng chiến lược và biết quản lý những nhân viên của mình để đạt được những thành công chung.


    Lãnh đạo chính là người cung cấp định hướng cho công ty và những nhân viên của họ. Nhân viên cần biết việc họ làm hướng tới điều gì và được thuyết phục bởi tinh thần nhiệt huyết, tầm nhìn rõ ràng của người lãnh đạo. Thay vào đó, lãnh đạo cần phải hướng dẫn nhân viên, đề ra các chiến lược, kế hoạch kinh doanh và thường xuyên giám sát tiến độ hoàn thành công việc của mọi người.


    Lãnh đạo tốt cũng là hình mẫu lý tưởng cho nhân viên noi theo, luôn thể hiện sự lạc quan và cung cấp năng lượng tích cực cho nhân viên, giúp họ hăng hái với công việc và luôn vui vẻ trong hoạt động cá nhân và nhóm.Trong môi trường làm việc sẽ xuất hiện rất nhiều vấn đề cần giải quyết như là mâu thuẫn xung đột, khó khăn công việc... chức năng lãnh đạo lại đứng ra để giải quyết những vấn đề liên quan đó để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng đạt được kết quả.


    Một nhà lãnh đạo giỏi sẽ là người biết ra những quyết định ít sai lầm, giảm thiểu rủi ro thấp nhất có thể cho tổ chức. Với vai trò là người quản lý, việc chủ động đưa ra các quyết định để chỉ đạo và hướng dẫn theo đúng kế hoạch đã định là một kỹ năng rất quan trọng.

    Kỹ năng lãnh đạo
    Kỹ năng lãnh đạo
    Kỹ năng lãnh đạo
    Kỹ năng lãnh đạo
  6. Trong công việc, có rất nhiều vấn đề xảy ra một cách đột ngột mà bạn không thể biết trước được. Để giải quyết vấn đề một cách ổn thỏa bạn phải phân tích, xem xét thật kĩ. Bạn phải tìm ra nguyên nhân của vấn đề và từng bước một giải quyết chúng. Nếu thành thạo kỹ năng này thì bạn không còn phải lo lắng mỗi khi có vấn đề gì xảy ra bất ngờ nữa. Kỹ năng này giúp cho công việc của bạn tiến triển nhanh hơn.


    Không phải trong cuộc sống hoặc trong công việc lúc nào mọi chuyện cũng diễn ra thuận lợi, suôn sẻ. Sẽ có những vấn đề phát sinh mà bạn không thể lường trước. Lúc này, bạn cần bắt buộc bản thân phải có cách giải quyết một cách khoa học để tránh làm ảnh hưởng đến kết quả chung, đó chính là kỹ năng giải quyết vấn đề mà bạn cần có.


    Trong cuộc sống hàng ngày cũng như công việc, có rất nhiều sự việc phức tạp buộc chúng ta phải có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt. Dù giải quyết theo hướng nào nhưng những kỹ năng cần thiết dưới đây đều giúp chắc rằng bạn đang đi đúng hướng.


    Sự việc bất kỳ dù lớn hay nhỏ nhưng để tìm được phương pháp giải quyết vấn đề khoa học thì việc trước tin bạn phải hiểu rõ được nguồn gốc của việc đó. Ví dụ khi bạn thực hiện một dự án, đi đến giữa chẳng đường bị rơi vào bế tắc không như kế hoạch ban đầu, khiến cho tiến trình công việc bị chậm.


    Lúc này thay vì cố tìm cách để tiếp tục thúc đẩy tiến trình, bạn hãy bình tĩnh nhìn lại toàn bộ kế hoạch xem mình đã mắc lỗi ở đâu, nguyên nhân nào khiến cho dự án bị đình trệ như vậy, khi đã tìm ra được nguồn gốc nguyên nhân vấn đề bạn sẽ có giải pháp tốt để xử lý vấn đề đó mà không làm ảnh hưởng đến kết quả công việc.

    Kỹ năng giải quyết vấn đề
    Kỹ năng giải quyết vấn đề
    Kỹ năng giải quyết vấn đề
    Kỹ năng giải quyết vấn đề
  7. Tại sao muốn thành công thì cần phải có kỹ năng làm chủ cảm xúc??? Có nhiều người đã thất bại khi không biết đến kỹ năng này đấy. Khi mất bình tĩnh, các bạn sẽ mất kiểm soát và không điều khiển được hành vi của mình dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Vậy, phải làm chủ cảm xúc của mình như thế nào??? Các bạn phải biết điều chỉnh trạng thái cơ thể của mình và điều chỉnh suy nghĩ. Những lúc bị stress thay vì cáu giận với người khác thì bạn nên thả lỏng, hít thở thật sâu và đi ra ngoài để giảm căng thẳng hơn.


    Khi bạn không quản lý cảm xúc của bạn một cách có nhận thức, não bộ của bạn sẽ “chạy tự động” và chuyển bạn vào các cảm xúc khác nhau. Tệ hơn nữa, sau một thời gian lặp đi lặp lại, nhiều cảm xúc trở thành thói quen cố hữu của bạn. Việc này giải thích tại sao nhiều người vẫn cảm thấy buồn ngủ và không tỉnh táo cho dù đã ngủ được bảy tám giờ trước đó. Hoặc có những người khi bước vào công ty, nhìn thấy núi việc chồng chất là cảm thấy nản chí và chỉ muốn bỏ việc ngay lập tức. Tất cả những thói quen cảm xúc giới hạn này đã được lập trình sẵn trong tiềm thức của bạn và do các kết nối nơ-ron tạo ra. Bây giờ thì bạn đã hiểu tại sao nhiều người than vãn là họ không quản lý được cảm xúc và cuộc sống của họ rồi chứ?


    Có phải những người thành công lúc nào cũng cảm thấy lạc quan là vì họ luôn được “trời đất phù hộ” nên gặp những chuyện vui vẻ, may mắn không? Có phải ít khi nào họ gặp khó khăn trở ngại trong cuộc sống không? Có phải họ luôn có người ở bên cạnh động viên an ủi họ không? Có phải họ thường đạt được mục tiêu và chẳng biết đến thất bại là gì không? Dĩ nhiên là không phải vậy. Những người thành công vẫn có thể gặp phải những chuyện tồi tệ bên ngoài như bao người khác, điểm khác biệt nằm ở chỗ họ duy trì được cảm xúc tích cực bên trong cho dù chuyện gì xảy ra đi nữa. Những cảm xúc tích cực này tiếp tục thúc đẩy họ hành động nhiều hơn cho đến khi họ đạt được kết quả mong muốn.


    Tại sao những người thành công làm được điều này? Đó là vì họ chịu trách nhiệm cho cảm xúc của họ và biết cách điều khiển cảm xúc bản thân một cách có nhận thức. Những người trung bình, mặt khác, luôn cho rằng cảm xúc của mình liên tục bị những thói quen xấu và môi trường xung quanh kiểm soát. Cho nên, ngay từ bây giờ, bạn hãy bắt đầu làm chủ cảm xúc của mình và học cách liên tục đặt bản thân vào những cảm xúc tích cực để giúp bạn đạt được hiệu quả làm việc tối đa.

    Kỹ năng làm chủ cảm xúc
    Kỹ năng làm chủ cảm xúc
    Kỹ năng làm chủ cảm xúc
    Kỹ năng làm chủ cảm xúc
  8. Ngày nay, tiếng anh vô cùng quan trọng. Nước ta có rất nhiều công ty nước ngoài có chi nhánh tại Việt Nam. Điều đó, đòi hỏi chúng ta phải biết tiếng anh để hội nhập với các nước, để chúng ta có cơ hội đi nước ngoài học tập và làm việc đem lại lợi ích cho nước nhà và cho cả chúng ta nữa. Nói đến tiếng Anh là chúng ta nghĩ ngay đến ngôn ngữ toàn cầu, vì thế việc học tiếng Anh giao tiếp dường như đã được mặc định ngầm trong mỗi người chúng ta.


    Vào thời buổi kinh tế thị trường mở rộng, các doanh nghiệp Việt Nam cũng nắm bắt kịp xu hướng này và tăng cường giao lưu kinh tế với các nước khác, hợp tác với các công ty nước ngoài để thực hiện các chiến lược kinh doanh, xuất nhập khẩu hàng hoá. Với tình hình hội nhập sôi nổi như thế thì tiếng Anh là một phần tất yếu trong công việc. Các nhà tuyển dụng luôn yêu cầu ứng viên phải biết tiếng Anh giao tiếp, thông thạo tiếng Anh, thậm chí phải thông thạo cả 4 kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết) để đáp ứng nhu cầu giao tiếp và làm việc với các đối tác nước ngoài. Do đó, hãy trang bị cho mình kiến thức tiếng Anh thật vững vàng nhé!


    Việt Nam hiện đang trở thành đất nước có tiềm năng kinh tế lớn, do đó, rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài chuyển sang đầu tư vào đây, chẳng hạn như các hãng sản xuất nước ngoài mở văn phòng đại diện tại Việt Nam, các siêu thị nước ngoài đầu tư kinh doanh vào Việt Nam, các hãng du lịch hàng không nước ngoài mở chi nhánh tại Việt Nam,… Do đó, các công ty, tập đoàn nước ngoài đều rất cần tìm nguồn nhân lực vừa có thể giao tiếp với họ vừa giúp họ thực hiện các công việc khác liên quan đến tiếng Anh.


    Được làm việc trong những công ty quốc tế như Unilever, P&G, Coca Cola hay Nestle là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ, vừa có mức lương thu hút, lại vừa có môi trường làm việc chuyên nghiệp. Nhưng, tất cả những tập đoàn lớn này đều sẽ phỏng vấn bằng tiếng Anh cho hầu hết các vị trí mà họ tuyển dụng. Do đó, nếu bạn không có trình độ tiếng anh giao tiếp tốt, chắc chắn bạn sẽ bị loại ngay từ vòng phỏng vấn và để lại cơ hội công việc đó cho người khác.


    Khi bạn giỏi về chuyên môn, bạn tự tin trong giao tiếp cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh, bạn sẽ có tác phong chuyên nghiệp. Bạn mạnh dạn trình bày quan điểm, ý kiến, ý tưởng của mình về công việc với cấp trên hoặc đối tác là người nước ngoài. Bạn có thể thuyết trình cả dự án lớn bằng tiếng Anh trước toàn thể mọi người. Bạn có thể đọc hiểu tài liệu và có thể trao đổi email bằng tiếng Anh. Bạn làm được những điều này thì việc bạn được trọng dụng, ưu ái sẽ không có gì lạ cả.

    Kỹ năng thành thạo tiếng anh
    Kỹ năng thành thạo tiếng anh
    Kỹ năng thành thạo tiếng anh
    Kỹ năng thành thạo tiếng anh
  9. Tính sáng tạo và lối suy nghĩ thông minh được đánh giá cao ở bất cứ công việc nào. Bạn phải rèn luyện cho mình sự tập trung quan sát ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào. Bạn phải đi nhiều nơi, trải nghiệm nhiều điều để có thể thành thạo kỹ năng này.


    Trong cuộc sống cũng như công việc, nếu không có tư duy sáng tạo thì bạn sẽ mãi là kẻ không có bước tiến mới, những đột phá hay những cuộc dấn thân thú vị. Kỹ năng tư duy sáng tạo cũng chính là cách để bạn khẳng định khả năng và vị thế của mình trong xã hội.


    Tư duy sáng tạo là khả năng phát minh hoặc tạo ra một điều gì đó mới mẻ. Đó có thể là một khái niệm, một giải pháp, một phương pháp, một tác phẩm nghệ thuật hoặc một thiết bị. Tư duy sáng tạo dựa trên việc nhìn mọi thứ theo một cách mới mà trước đây chưa từng được nghĩ đến. Đó là lý do tại sao nó thường được mô tả như là tư duy vượt giới hạn hoặc suy nghĩ không theo lối mòn.


    Tư duy sáng tạo thường đến vào những lúc bạn không ngờ nhất, nó thường được sản sinh khi đầu óc được thoải mái và không gặp phải áp lực. Do đó, hãy dành thời gian giao lưu với bạn bè, đồng nghiệp để đầu óc được relax (thư giãn) ngay khi cảm thấy công việc quá áp lực. Hãy dũng cảm phá vỡ những nguyên tắc, gạt bỏ những lối mòn xưa cũ để những điều mới mẻ được phát triển và đi lên. Hãy thử đột phá bản thân với những suy nghĩ mới mẻ trong công việc và cuộc sống. Dám nghĩ, dám làm cũng là một trong những cách giúp bạn phát huy tối đa khả năng suy nghĩ sáng tạo của mình.


    Tư duy sáng tạo chính là chìa khóa đưa thế giới không ngừng phát triển, chỉ có tư duy sáng tạo mới có khả năng giúp con người khám phá, phát minh ra những công trình vĩ đại đóng vai trò quan trọng trong việc làm thay đổi xã hội, giúp xã hội có những bước tiến dài trong lịch sử. Vì thế, hãy luôn rèn luyện tư duy sáng tạo để phục vụ tốt nhất cho cuộc sống, công việc của bạn và cho cả xã hội.

    Kỹ năng sáng tạo
    Kỹ năng sáng tạo
    Kỹ năng sáng tạo
    Kỹ năng sáng tạo
  10. Mỗi người luôn có một khả năng tiềm ẩn trong chính bản thân mình. Điều quan trọng là bạn đã biết và phát hiện ra chưa. Bạn nên trắc nghiệm chính bản thân mình và thử tham gia các hoạt động để tìm ra điểm mạnh của chính mình và phát huy hết tài năng đó. Khi đã hiểu rõ bản thân, bạn sẽ dễ dàng thành công hơn.


    Để thành công, đầu tiên bạn phải hiểu mình là người như thế nào. Nếu biết mình là một chú lạc đà, có bứu để trữ nước, có chân dài để đi bộ, có lông mi để che chắn bão cát…thì ắt hẳn chú sẽ chọn sống trên sa mạc hơn là thích thú an phận trong sở thú. Nếu biết mình là một chú chim với đôi cánh khỏe mạnh cùng thân hình nhẹ nhàng, ắt hẳn bạn sẽ muốn sống tự do trên bầu trời thay vì khoái chí vì mình đã tìm được một chiếc lồng thật đẹp. Khi không biết mình là ai, có tiềm năng gì, người ta sẽ cam chịu với số phận hiện tại và nghĩ rằng: “thế là đủ”. Tuy nhiên, hiểu được bản thân thì bạn sẽ làm được nhiều hơn những gì bạn nghĩ.


    Việt Nam có một loại dừa rất đặt biệt tên là dừa sáp, nó chỉ có thể cho ra loại dừa này nếu sống tại khu vực Cầu Kè (tỉnh Trà Vinh) và không thể cho ra loại quả sáp đó nếu mọc trên những vùng đất khác. Ai trong đời cũng có ước mơ, nhưng ước mơ ấy chỉ là hạt giống. Muốn nó đâm mầm nảy nở, bạn phải tìm ra mảnh đất phù hợp với nó. Để làm được điều đó, bạn phải hiểu mình là “loại dừa nào”, để biết mảnh đất sống của mình là ở đâu. Nếu không, bạn sẽ loay hoay mãi giữa trăm phương nghìn nẻo của cuộc đời này.


    Một đầu bếp nổi tiếng trên chương trình tivi đã bảo rằng, để có một món ăn ngon, bạn phải nêm nếm trong quá trình chế biến. Nếu món ăn thiếu đậm đà, ta nên thêm ít muối, nếu món ăn thừa ngọt, ta nên tránh thêm đường. Hiểu rằng mình đang thiếu gì, thừa gì, sẽ giúp bạn hoàn thiện bản thân mình. Nếu không, thêm vào cái mình đã dư trong khi điều mình thiếu vẫn hoài khiếm khuyết. Muốn bù khuyết, phát huy ưu, phát triển bản thân, trước tiên bạn phải hiểu về chính mình.


    Tất cả chúng ta đều đang trong hành trình khám phá và hoàn thiện bản thân từng ngày từng giờ. Những người thành công trên Thế giới đều hiểu rõ bản thân họ muốn gì, ưu nhược điểm ra sao để vạch ra chiến lược cho cuộc đời họ. Vì thế, hãy hiểu rằng mỗi người trong chúng ta đều sở hữu những đặc điểm riêng biệt. Hãy khám phá tiềm năng của mình và phát triển chúng để tiến tới thành công nhanh hơn nhé!

    Kỹ năng khám phá bản thân
    Kỹ năng khám phá bản thân
    Kỹ năng khám phá bản thân
    Kỹ năng khám phá bản thân




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy