Kỹ năng giao tiếp

Ngoài những kiến thức, kinh nghiệm mà bạn đã học thì kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng nhất để bạn dẫn đến thành công. Giao tiếp là một phương tiện cầu nối để bạn có thể giao lưu với mọi người, bạn có thể thuyết phục mọi người chấp nhận ý kiến của bạn và bạn có thể bày tỏ được nhu cầu của bạn.


Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng mềm cực kỳ quan trọng trong thế kỷ 21. Đó là những quy tắc, nghệ thuật, cách ứng xử, đối đáp được đúc rút qua kinh nghiệm thực tế hàng ngày giúp mọi người giao tiếp hiệu quả thuyết phục hơn. Kỹ năng giao tiếp là mắt xích quan trọng trong các kĩ năng chúng ta cần học hỏi và hoàn thiện để đạt hiệu quả tương tác với các đối tác khác nhau, thúc đẩy kỹ năng làm việc nhóm – kỹ năng mà hầu hết các ngành nghề mà mọi doanh nghiệp đều cần.


Kỹ năng giao tiếp bao gồm khả năng truyền đạt thông điệp, lắng nghe tích cực, trao đi và nhận lại phản hồi giữa chủ thể giao tiếp (người nói) và đối tượng giao tiếp (người nghe) nhằm đạt được một mục đích giao tiếp nhất định. Các ý tưởng, cảm nhận và các yếu tố xung quanh đều gây ảnh hưởng đến cách thức và hiệu quả giao tiếp. Bởi vậy, kĩ năng giao tiếp có liên quan đến khả năng nghe –nói, quan sát và cảm thông của cả chủ thể và đối tượng giao tiếp.


Giao tiếp tốt là điều kiện tất yếu dẫn đến thành công vì vậy cần phải giao tiếp hiệu quả và khéo léo. Dù bạn sử dụng công cụ giao tiếp nào như gặp mặt trực tiếp, qua thư viết, thư điện tử, qua điện thoại, qua trò chuyện trực tuyến, qua tương tác trong các trò chơi game,… mỗi phương thức giao tiếp đều có 2 mặt, tùy vào điều kiện của bạn mà chọn cách giao tiếp phù hợp và hiệu quả.


Bạn nghĩ sao nếu bạn là một người nói chuyện lưu loát, cuốn hút. Điều đó thật tuyệt phải không nào và nó rất có ích cho cuộc sống của bạn. Khi bạn đi gặp đối tác, bạn biết cách ăn nói lịch sự gây được thiện cảm của đối phương thì bạn sẽ ký được hợp đồng. Toplist tin chắc rằng sếp của bạn sẽ tin tưởng và giao cho bạn nhiều hợp đồng hơn những người không có kỹ năng giao tiếp. Đừng để việc thăng tiến trong công việc vụt mất chỉ vì kỹ năng giao tiếp nhé!!!

Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy