Kỳ giông khổng lồ Trung Quốc

Là loài kỳ giông và lưỡng cư lớn nhất trên thế giới, kỳ giông khổng lồ Trung Quốc có thể đạt tới chiều dài lên đến 180 cm. Là một phần của họ Cryptobranchidea có niên đại 170 triệu năm trước, loài sinh vật độc đáo này cũng được liệt vào danh sách những loài động vật đang bị đe dọa nghiêm trọng vì môi trường sống của chúng đang bị mất dần, sự ô nhiễm và việc săn bắt quá mức bởi do chúng được xem là một món ăn tinh khiết, món ăn được chế biến từ loài động vật này rất hay được sử dụng trong các bài thuốc cổ truyền Trung Quốc.


Loài kỳ giông này có một cái đầu lớn, mắt nhỏ, da đen và nhăn nheo. Đây là một trong hai loài còn sinh tồn trong chi Andrias, loài còn lại nhỏ hơn một chút nhưng về tổng thể rất giống nhau, là kỳ giông khổng lồ Nhật Bản (Andrias japonicus). Kỳ giông khổng lồ Trung Quốc ăn côn trùng, ếch nhái, và cá. Nó có thị lực rất kém, vì vậy phụ thuộc vào các bướu cảm giác đặc biệt chạy theo đường trên cơ thể của con vật, từ đầu đến đuôi. Chúng có khả năng cảm nhận được các rung động nhỏ trong môi trường xung quanh với sự giúp đỡ của các bướu này. Con cái đẻ 400-500 trứng trong một ổ đẻ dưới nước, được con đực bảo vệ cho tới khi trứng nở sau 50-60 ngày. Con trưởng thành trung bình nặng 25–30 kg và dài 1,15 m.


Kỳ giông khổng lồ Trung Quốc được biết có thể phát ra âm thanh, như tiếng sủa, rên rỉ, rít lên, hay âm thanh như tiếng khóc. Một vài trong số những tiếng kêu của chúng giống với tiếng khóc của một đứa trẻ, và vì thế nó được biết đến trong tiếng Trung Quốc như như "oa oa ngư/nghê" (娃娃鱼/鲵), nghĩa là cá trẻ con.

Kỳ giông khổng lồ Trung Quốc
Kỳ giông khổng lồ Trung Quốc
Kỳ giông khổng lồ Trung Quốc
Kỳ giông khổng lồ Trung Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy