Cá mập yêu tinh

Với chiều dài lên đến 4 m (13 ft) khi trưởng thành, cá mập yêu tinh là một loài cá mập sống chủ yếu dưới biển sâu, dù rất xấu xí nhưng chúng lại cực kì quý hiếm vì màu da hồng rất đặc trưng. Với vẻ ngoài kỳ lạ và đáng sợ của chúng cho thấy sinh vật này có nguồn gốc từ thời tiền sử và tổ tiên đầu tiên của loài cá mập yêu tinh này được cho là đã sinh sống từ cách đây 125 triệu năm trước. Mặc dù có kích thước lớn và hơi đáng sợ, nhưng loài cá mập này thực tế lại vô hại đối với con người.


Đây là loài cá mập ăn một loạt các sinh vật vùng nước sâu. Trong số con mồi của chúng thì chủ yếu là mực ống, cá, cua, các vi khuẩn sống sâu dưới biển. Lịch sử loài và thói quen sinh sản của chúng hầu như không được biết đến do con người bắt gặp chúng là rất hiếm và chúng không có mối đe dọa nào đối với con người. Tuy rất hiếm nhưng chúng cũng không thật sự bị đe doạ tuyệt chủng, vì thế không được xếp vào những loài có nguy cơ bị tuyệt chủng của IUCN.


Đây là loài cá sống ở tầng nước sâu, thường được tìm thấy gần đáy biển, ở độ sâu khoảng 250 m. Mẫu vật sâu nhất từng bắt được tại độ sâu 1.300 m. Hầu hết cá mập yêu tinh bắt được ở Nhật Bản, đặc biệt là ở khu vực giữa vịnh Tosa và bán đảo Boso. Phạm vi phân bố của loài này ở Ấn Độ - Thái Bình Dương bao gồm vùng biển ngoài khơi Nam Phi, ngoài khơi bờ biển của Úc, New Zealand và California.


Ở Đại Tây Dương, người ta bắt gặp chúng ngoài khơi bờ biển Guiana (thuộc Pháp), vịnh Mexico, phía đông vịnh Biscay, ngoài khơi bờ biển Madeira và vùng bờ biển Bồ Đào Nha, bắc Tây Ban Nha. Hiện nay có khoảng 45 mẫu vật của cá mập yêu tinh được biết đến trên thế giới

Cá mập yêu tinh
Cá mập yêu tinh
Cá mập yêu tinh
Cá mập yêu tinh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy