Cá mút đá

Cá mút đá là loài cá sở hữu bộ hàm rất đặc trưng, mặc dù chúng được biết đến vì tuyệt chiêu khoan chiếc miệng kì cục vào thịt của những con cá khác để hút máu, nhưng trên thực tế chỉ có một vài trong 38 loài có thể làm được như vậy. Các hóa thạch cổ xưa nhất của loài cá mút đá được tìm thấy ở Nam Phi có nguồn gốc từ 360 triệu năm trước.


Đặc điểm của cá mút đá:

  • Cá mút đá có cơ thể khá dài, trung bình một chú cá ninja trưởng thành kích thước cơ thể có thể đạt tới 90cm.
  • Cá mút đá có da trơn, mập mạp, không có xương, chỉ có phần sụn trắng trải dài theo cơ thể.
  • Về màu sắc: Cá mút đá thường có 2 màu phổ biến là trắng nâu và xám đen trên lưng và bụng
  • Ngoài ra, cá mút đá cũng được tạo hóa bạn tặng rất nhiều hệ thống tiết chất nhờn dọc chiều dài cơ thể.
  • Khi gặp nước biển có thể sản xuất ra hàng lít dung dịch nhờn trong một thời gian ngắn. Điều này cũng giúp cá ninja nâng cao khả năng phòng thủ và trốn tránh sự tấn công của kẻ thù.

Cá mút đá thường thích trú ngụ ở dưới đáy biển. Có độ sâu từ 1000 tới 1500 mét so với mực nước biển. Loài cá này thích đào hang và vùi cơ thể xuống dưới lớp bùn, cát. Do ở dưới đáy biển, ánh sáng mặt trời gần như không thể chiếu tới nên ít nhiều ảnh hưởng tới thị lực của cá. Tuy nhiên, đây cũng không phải là vấn đề gì quá to tát, cá mút đá sử dụng khứu giác của mình để xác định vị trí bản thân cũng như con mồi gần đó.


Cá mút đá chủ yếu kiếm ăn vào ban đêm. Món ăn yêu thích của cá mút đá chính là các động vật giáp xác nhỏ, tôm, cá con cũng như các loài sâu biển bé nhỏ khác sinh sống ở dưới đáy đại dương. Theo các chuyên gia về sinh vật biển, cá ninja là loài cá ký sinh. Vậy nên, chúng cũng có thể hấp thụ thức ăn thông qua việc bám vào các loài cá khác để hút các chất dinh dưỡng. Ngoài ra, cá mút đá cũng có thể sống trong điều kiện tự nhiên không có thức ăn trong khoảng vài tháng mà không cần ăn uống.

Cá mút đá
Cá mút đá
Cá mút đá
Cá mút đá

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy