Hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch là công việc đầu tiên phải kể đến trong toplist này. Đây là một công việc mang đến cho bạn nhiều cơ hội được đi đây, đi đó, gặp gỡ với nhiều người và nhiều nền văn hóa khác nhau. Để có được một công việc hướng dẫn viên tốt, bạn cần biết ít nhất một thứ ngoại ngữ thông dụng như tiếng Anh, Pháp chẳng hạn. Thẻ hướng dẫn viên giống như một thứ giấy phép hành nghề của bạn. Bạn có thể tham gia một khóa học đào tạo nghiệp vụ hướng dẫn viên kéo dài khoảng 2 đến 3 tháng và làm một bài thi sau khi kết thúc khóa học để được cấp thẻ.


Các công ty du lịch lớn sẽ thường chọn những người có đã có kinh nghiệm để làm hướng dẫn, vậy cho nên để làm đẹp cho hồ sơ của mình, bạn nên thử tham gia các câu lạc bộ, chương trình tình nguyện dưới vai trò là hướng dẫn viên du lịch trong vòng vài tháng. Hoặc có thể xin thực tập ở một vài công ty du lịch nào đó để lấy kinh nghiệm. Nếu bạn là một freelance guide, bạn có thể tìm công việc ở các hội nhóm, diễn đàn về hướng dẫn viên, du lịch trên internet.


Tuy nhiên công việc này vẫn ưu tiên nam giới hơn, bởi lí do sức khỏe và gia đình. Nam giới sức khỏe bền dài hơn nữ giới, lại ít bị chi phối, ràng buộc bởi gia đình sau khi đã kết hôn.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy