Hoa Ưu Đàm Bà La

Hoa Ưu Đàm Bà La còn gọi là hoa Youtan Poluo, được phát hiện bởi ông Đinh, một nông dân Trung Quốc. Ông đã tìm thấy nó trong ống thép của mình.


Hoa có màu trắng, rất thơm tựa như những chiếc chuông nhỏ, màu trắng tinh khiết, nhỏ li ti, thân mảnh như sợi tơ, trong suốt như pha lê và chỉ khoảng 1mm. Đó là loài hoa được đề cập đến trong huyền thoại Ấn Độ. Loài hoa này tuy nhỏ bé, mong manh nhưng lại có thời gian tồn tại rất lâu, vài tháng đến một năm cũng không tàn.


Đặc biệt, từ năm 2012, Hoa Ưu Đàm huyền thoại đã liên tục khai nở trên khắp đất nước Việt Nam, ở các tỉnh thành như: Hà Nội, Hải Phòng, Sài Gòn, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Huế, Nghệ An, Đắk Lắk, Phú Yên, Thái Nguyên, Nam Định…Theo các nhà thực vật học, loài hoa này chỉ nở hoa một lần mỗi chu kỳ 3000 năm.


Sự bí ẩn đằng sau sự phát triển và có liên quan tới Phật giáo khiến hoa ưu đàm là loài hoa được chú ý nhất trên thế giới. Chúng còn có tên gọi khác là hoa Udumbara. Người ta nói rằng, hoa ưu đàm chỉ nở 3000 năm một lần. Những truyền thuyết nhắc đến rằng mỗi khi hoa nở là dấu hiệu cho sự tái sinh của Đức Phật, chính vì vậy cứ 3000 năm hoa mới nở một lần.


Hoa ưu đàm thực tế lại trông không giống một bông hoa cho lắm bởi chúng rất nhỏ, có mùi thơm như gỗ đàn hương. Ông Ding - một nông dân Trung Quốc là một trong những người đầu tiên phát hiện ra loài hoa tuyệt vời này. Ta có thể trông thấy loài hoa này ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan và Mỹ nếu thật sự may mắn. Có rất nhiều nhà nghiên cứu đang nỗ lực tìm ra điều bí ẩn của loài hoa này.

Hoa Ưu Đàm Bà La
Hoa Ưu Đàm Bà La
Hoa Ưu Đàm Bà La
Hoa Ưu Đàm Bà La

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy