Hoa móng cọp xanh

Móng cọp xanh là một loài hoa quý hiếm thuộc họ nhà Đậu. Ta chỉ có thể thấy chúng trong các khu rừng mưa ở Philippines. Những bông hoa móng cọp xanh có hình móng vuốt, có thể phát triển lên tới 3 m. Màu sắc của loài hoa này cũng vô cùng xinh đẹp, từ màu xanh da trời cho đến màu xanh lá cây sáng.


Thỉnh thoảng, loài móng cọp xanh được thụ phấn bởi những con dơi, chúng cho ta thấy một cảnh tượng tuyệt diệu bởi khả năng phát sáng vào ban đêm. Khả năng thụ phấn tự nhiên và liên tục thay đổi các điều kiện môi trường khiến móng cọp xanh được coi là một loài hoa hiếm.


Hoa móng cọp xanh có tên khoa học là Strongylodon macrobotrys, thuộc họ đậu. Ở Việt Nam, người ta hay gọi là Hoa móng cọp (hoặc Dây hoa cẩm thạch).


Hoa có màu xanh da trời, giữa trưa chuyển màu xanh lơ và đến chiều thì chuyển sang màu xanh lục, hoa kết thành chùm, có hình móng vuốt, chùm hoa của nó có thể mọc dài tới 3 mét. Trong nửa đầu thế kỷ 20, khi đang xây dựng thành phố Đà Lạt, người Pháp đã đem cây hoa móng cọp xanh trồng ở đây.

Móng cọp xanh là một loài hoa quý hiếm thuộc họ nhà Đậu
Móng cọp xanh là một loài hoa quý hiếm thuộc họ nhà Đậu
Hoa móng cọp xanh
Hoa móng cọp xanh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy