Hoa Mỏ Vẹt

Loài hoa này phân bố chủ yếu ở quần đảo Canary (Tây Ban Nha). Từ năm 1884, hoa mỏ vẹt đã được xếp vào loài hoa cực kỳ hiếm. Hiện nay, nó gần như đã tuyệt chủng ở môi trường tự nhiên.


Hoa Mỏ Vẹt được coi là một trong những loài hoa đẹp nhất thế giới với hình dáng độc đáo rất giống mỏ vẹt với màu cam rực rỡ. Đây là loài hoa đặc hữu của vùng đảo Canary. Hoa Mỏ Vẹt chỉ nở trong thời tiết mát của mùa xuân, bất kỳ một sự thay đổi nhiệt độ nào cũng làm loài hoa này không thể tồn tại.


Đáng tiếc, hoa Mỏ Vẹt đang trên đà tuyệt chủng, chỉ còn vài cây còn sót lại trên thế giới. Những cây Mỏ Vẹt còn sống sót trên đảo Canary cũng được pháp luật bảo vệ. Hoa mỏ vẹt có thân bò có hình dáng giống như đuôi thú, với lá chia thành 3 - 5 thuỳ có kính thước dài 1 - 2cm, rộng 1mm, óng ánh như bạc. Hoa có màu đỏ, từ đỏ đến cam, có hình dạng giống mỏ vẹt, dài 2 - 4cm, rộng 5 - 8mm.

Hiện nay, hoa mỏ vẹt được nhân giống chủ yếu trong phòng thí nghiệm và được trồng thương mại để làm cảnh, thường được trồng trong chậu, do màu sắc và hình dáng đặc biệt của loài hoa này.

Hoa Mỏ Vẹt được coi là một trong những loài hoa đẹp nhất thế giới
Hoa Mỏ Vẹt được coi là một trong những loài hoa đẹp nhất thế giới
Hoa mỏ vẹt
Hoa mỏ vẹt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy