Hồ Ik Kil, Yucatan, Mexico

Hồ Cenote Ik Kil hẳn mang lại những trải nghiệm khó quên cho các ấy đó. Hồ nước ngọt này là sản phẩm của quá trình kiến tạo địa chất kéo dài tới hàng triệu năm và được coi là một nơi linh liêng đối với người Maya cổ đại. Hồ Ik Kil, tọa lạc tại công viên Eco-Archaeological thuộc bán đảo Yucatan, Mexico là hồ bơi tự nhiên tuyệt vời nhất ở châu Mỹ. Hồ có hình tròn với làn nước xanh như ngọc. Hồ Ik Kil có vị trí quan trọng trong nền văn minh Mayan. Từ nhiên thế kỷ trước, hồ Ik Kil đã là địa điểm nghỉ ngơi và tế thần của người dân. Ngày nay, nơi đây là hồ bơi tự nhiên nổi tiếng nhất thế giới. Du khách có thể tiếp cận hồ thông qua các bậc thang được tạc vào vách đá.


Cenote Ik Kil là một cenote (hồ tự nhiên) nổi tiếng nằm ngoài Piste thuộc khu tự trị Tinum, Yucatan, Mexico. Hồ nằm ở trung tâm phía bắc của bán đảo Yucatan và là một phần của Công viên Khảo cổ học Ik Kil gần khu di tích Chichen Itza. Nơi đây mở cửa cho công chúng nhằm mục đích bơi lội. Cenote Ik Kil được cho là một trong những cenote đẹp nhất của Mexico. Để tiếp cận được với mặt nước, du khách phải leo xuống 26 mét. Nước trong hồ sâu 40 mét với đường kính dài 60 mét.So với cenote khác được tìm thấy ở Mexico, Ik Kil cung cấp rất nhiều các tiện ích cho du khách bao gồm một nhà hàng nằm ngay trong khu vực điểm tham quan và thậm chí là các khu nhà ở nơi du khách có thể dành một vài ngày để thư giãn. Nước ở Cenote Ik Kil được người Maya coi là thiêng liêng. Đây là nơi họ dùng để thư giãn, cũng như tiến hành lễ tế người nhằm thể hiện sự tôn kính với thần mưa. Xương và nhiều đồ trang sức đã được các nhà khảo cổ học tìm thấy trong vùng nước sâu của hồ.


Hồ Ik Kil mở thông như giếng trời, khoảng cách giữa mặt đất và mặt nước bên dưới. Mặc dù chỉ có đường kính 60m và sâu 40m, hố nước này trông rất giống một cái bồn tắm lộ thiên. Hồ nước mở cửa hằng ngày cho du khách đến tắm. Đây cũng được chọn là nơi diễn ra cuộc thi nhảy vực Red Bull. Ik kil, còn được biết đến với cái tên “hố sụt xanh thiên liêng”, là một kì quan tuyệt vời của thiên nhiên được hình thành qua hàng ngàn năm bởi quá trình xói mòn nền đá. Nơi đây bạn có thể tự do bơi lội tung tăng trong làn nước mát lạnh tinh khiết, ngắm nhìn những tia nắng xuyên qua những tán cây nhiệt đới phản chiếu xuống hồ những màu sắc tuyệt đẹp trong tiếng chim hót líu lo như một thiên đường hạ giới, cảm giác tuyệt vời mà bạn khó có thể tìm được ở nơi nào khác.

Hồ Ik Kil
Hồ Ik Kil
Hồ Ik Kil
Hồ Ik Kil

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy