Free Guy (2021)

Free Guy (2021) - bộ phim với nội dung chính xoay quanh trò chơi điện tử này tưởng chừng sẽ đi vào vết xe đổ của nhiều phim cùng thể loại khác hoặc sẽ kén người xem nhưng thực ra phim lại vô cùng xuất sắc và cực kỳ đáng xem. Ý tưởng về một NPC (non player character - nhân vật phụ được lập trình sẵn trong game) nhận ra được bản ngã của mình và vùng dậy để chạm lấy tự do quả thật rất sáng tạo, đột phá và đầy thú vị.


Kịch bản theo motif "từ số không thành người hùng" không quá xa lạ, Guy (Ryan Reynolds) vốn là một nhân vật quần chúng, vô tình nhận sứ mệnh giải cứu Free City. Đạo diễn không dành nhiều thời lượng cho khâu phát triển nhân vật, cách Guy học cách sở hữu sức mạnh, kỹ năng như người chơi thật cũng không được khai thác nhiều mà dành khoảng đất diễn đó cho những phân đoạn hài, hành động. Sức mạnh của tình yêu là động lực căn bản thúc đẩy Guy thoát khỏi kiếp NPC và đứng lên bảo vệ thế giới của mình. Về cuối, bộ phim chuyển dần sang hướng tình cảm lãng mạn, tạo sự bất ngờ của cho người xem và giải thích lý do vì sao Guy là nhân vật được chọn. Qua câu chuyện của Guy, bộ phim truyền tải chủ đề tư tưởng về việc thoát khỏi vùng an toàn, không chấp nhận cuộc sống an phận và đấu tranh để tìm hạnh phúc.


Trong một trong rất nhiều điều gắn bó trong cuộc sống hàng ngày của Guy, một tên cướp ngân hàng đến để thu tiền từ nhân viên giao dịch áo xanh (tên cướp ngân hàng đó chính là Dwayne The Rock Johnson thủ vai). Tuy nhiên, khi Guy quyết định làm sai kịch bản và tìm cách đánh cắp chiếc kính ảo của tên cướp ngân hàng thì ngay sau đó đã bị tên cướp hạ gục.


Điểm IMDb: 7.1

Điểm Metacritic: 62

Điểm Tomatometer: 80%

Free Guy (2021)
Free Guy (2021)
Free Guy (2021)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy