Đường lên đỉnh Olympia

Đường lên đỉnh Olympia là chương trình kiến thức trên truyền hình dành cho học sinh trung học phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức thực hiện, được phát sóng lần đầu tiên vào ngày 21/3/1999. Đường lên đỉnh Olympia là chương trình có tuổi đời dài nhất trong các chương trình trò chơi truyền hình của VTV3. Trong đó mỗi năm có 36 cuộc thi tuần, 12 cuộc thi tháng, 4 cuộc thi quý và 1 cuộc thi chung kết với 04 điểm cầu tại 04 trường THPT có thí sinh xuất sắc nhất năm được truyền hình trực tiếp trên VTV3. Chương trình hiện đang ghi hình năm thứ 20.

Đường lên đỉnh Olympia được lấy ý tưởng như 1 cuộc đua leo núi kiến thức dành cho các thí sinh mà người lên đỉnh núi đầu tiên sẽ nhận được vòng nguyệt quế. Được sự quan tâm đặc biệt của Đài Truyền hình Việt Nam và nhờ nỗ lực không ngừng của ekip chương trình, cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình của nhà tài trợ LG, nay là THACO, chương trình được khán giả cả nước đón nhận nồng nhiệt. Những gương mặt học sinh THPT xuất sắc, những câu trả lời thông minh, hóc búa, những giây phút đăng quang trên đỉnh cao kiến thức, các vị cố vấn, đạo diễn, MC… để lại biết bao ấn tượng đẹp đẽ và sôi nổi. Đường lên đỉnh Olympia là sân chơi kiến thức giúp cho các bạn học sinh THPT tích lũy vốn hiểu biết cũng như sự tự tin, mạnh dạn chinh phục thử thách trước đám đông. Chương trình thành công cũng nhờ vào sự cổ vũ của các bạn học sinh đến trường quay và luôn theo dõi chương trình qua màn ảnh nhỏ.


Với các phần học bổng dành cho những người chiến thắng, và hơn thế, với tinh thần chinh phục các đỉnh cao tri thức, Đường lên đỉnh Olympia đã, đang và sẽ góp phần tích cực để tạo nên những thế hệ thanh niên Việt Nam giỏi giang, tự tin, năng động, sẵn sàng học tập và làm việc vì sự phát triển lớn mạnh của đất nước Việt Nam thân yêu.


  • Lịch phát sóng: 13h Chủ nhật hàng tuần và phát lại vào 9h sáng thứ Hai, 10h30 sáng thứ Sáu, 4h sáng thứ Bảy trên kênh VTV3; 2h sáng thứ Sáu trên kênh VTV4.
  • Fanpage: https://www.facebook.com/duonglendinholympia/
  • Youtube: https://www.youtube.com/playlist?list=PLm8YCCTGZf4V4qii9hUBmFLfq9ylBFZdn
Hình ảnh thí sinh đoạt vòng nguyệt quế chung kết năm
Hình ảnh thí sinh đoạt vòng nguyệt quế chung kết năm
Đường lên đỉnh Olympia là sân chơi kiến thức giúp cho các bạn học sinh THPT tích lũy vốn hiểu biết

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy