Đức Quan Thánh Đế Quân

Đức Quan Thánh Đề Quân nguyên linh là một Long Thần từ Thượng Cổ. Vì cứu khổ cứu nạn chúng sanh khỏi cảnh lầm than, chiến tranh liên miên nên Ngài chuyển sinh, nhập trần làm một vị võ tướng thời Tam Quốc Tranh Hùng ở Trung Hoa, khoảng 2200 năm trước. Ngài ngồi phía tay trái của Đức Lý Thái Bạch, ngài đội mão, mặc áo đạo màu xanh, râu dài và đen, tay trái đang lật xem quyển Kinh Xuân Thu. Ngài là Tam Trấn Oai Nghiêm, thay mặt Đức Khổng Tử, cầm quyền Nho giáo thời Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ.


Nước da của Ngài ửng đỏ, mặc một bộ chiến bào màu xanh đậm cùng áo giáp vải mỏng, trên đầu không đội vương miện kim loại, mà là một chiếc khăn vải. Bởi vì nguyên thần của Ngài là long thần, cho nên khi Ngài tái sinh, trên trán có một khối lớn sụn, chính là long sừng dấu vết.


Thành Đức của Ngài là văn võ song toàn, trung thành và chính trực, và chuyên diệt trừ cái ác. Ông lấy Kinh Xuân Thu làm nền tảng cho triết lý sống của mình. Mọi người tin rằng miễn là họ tôn thờ hình ảnh của Ngài ấy, họ sẽ không phải lo lắng về việc bị quấy rối bởi những linh hồn xấu xa. Nhìn thấy hình ảnh của Ông, những người con trong gia đình sẽ nhớ đến đức tính của Ông, cuộc sống thanh liêm chính trực và có thành tựu với đời.


Ba Đấng : Lý Thái Bạch, Quan Âm Bồ Tát, Quan Thánh Đế Quân, là Tam Trấn Oai Nghiêm của Đạo Cao Đài, cầm quyền Tam giáo thời Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ.

Đức Quan Thánh Đế Quân
Đức Quan Thánh Đế Quân
Đức Quan Thánh Đế Quân ngồi phía bên trái Đức Lý Thái Bạch
Đức Quan Thánh Đế Quân ngồi phía bên trái Đức Lý Thái Bạch

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy