Đức Phật Thích Ca Mâu Ni

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni (Tiếng Phạn là Shakyamuni nghĩa là Thích Ca Mâu Ni), còn gọi là Đức Phật (Buddha - nghĩa là người giác ngộ), ngồi chính giữa, đắp y vàng, ngồi kiết già trên tòa sen. Ngài là một đại triết gia, nhà đạo đức học, người giác ngộ, Giáo chủ của Phật giáo, cũng là biểu tượng của hòa bình trong một thế giới đầy rẫy những hỗn loạn do đấu tranh giữa mọi người. Trong hàng ngàn năm, những lời dạy của Ngài đã hướng dẫn hàng tỷ Phật tử trên khắp thế giới sống theo các nguyên tắc đạo đức Phật giáo. Hiện nay, không chỉ ở phương Đông mà cả ở phương Tây, ngày càng có nhiều người tìm sự giác ngộ, trực chỉ Niết Bàn trong kinh điển của Ngài.


Mặc dù xưa và nay vẫn có người cho rằng thế giới ngày càng văn minh, đến một lúc nào đó tôn giáo nói chung, Phật giáo nói riêng sẽ không còn ảnh hưởng đến tinh thần thế giới. Các vị thần dần bị lãng quên. Nhưng hóa ra không phải vậy. Con người có thể có nhiều máy móc hơn, di chuyển nhanh hơn, làm việc hiệu quả hơn, hiểu rõ cơ thể mình hơn và giỏi chính trị hơn, nhưng tâm trí con người vẫn chưa được giải quyết. Người ta vẫn day dứt trước câu hỏi triết học: “Tôi từ đâu đến? Phải làm gì? Và tôi sẽ đi đâu khi tôi chết?"


Đại Hội Phật Giáo Thế Giới chọn ngày rằm tháng 4 hàng năm để kỷ niệm ngày sanh đức Phật cho dễ nhớ; nhưng trong đạo Cao Đài vẫn giữ ngày 8-4 theo truyền thống.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni
Đức Phật Thích Ca Mâu Ni
Đức Phật Thích Ca Mâu Ni
Đức Phật Thích Ca Mâu Ni

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy