Đức Chúa Jésus Christ

Đức Chúa Jésus Christ (Gia Tô Giáo chủ), ngồi hàng giữa, ngay phía dưới Đức Lý Thái Bạch, tóc đen, râu đen ngắn, tay phải chỉ trái tim bác ái tỏa hào quang. Ngài là Giáo chủ của Thiên Chúa giáo thời Nhị Kỳ Phổ Độ.


Sứ mệnh của Đức Chúa Jésus Christ trong Đạo Cao Đài là đại diện cho Thánh Đạo trong Ngũ Chi Đại Đạo, giáng sanh để mở đạo Thánh nơi nước Do Thái, cứu độ các sắc dân ở Âu Châu trong thời Nhị Kỳ Phổ Độ. Đức Hộ Pháp thường thuyết đạo vào các ngày vía Đức Chúa Jésus Christ tại Ðền Thánh vào các đêm Noel. Ngài cũng thường giáng cơ vào Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ, có khi bằng tiếng Pháp, có khi bằng tiếng Việt. Theo Kitô giáo, Ngài là con một của Đức Chúa Trời, nghĩa là Đức Thượng Đế. Theo phái Cao Đài là ngôi thứ hai Thượng Đế, cùng thời với Phật Thích Ca ở Ấn Độ, Lão Tử và Khổng Tử ở Trung Hoa, phân táng xuống trần gian mở đường khai sáng cho loài người vào thời Nhị Kỳ Phổ Độ.


Người tín đồ Cao Đài rất tôn trọng Gia Tô giáo, không có kỳ thị chia cách, thường thân mật giao tiếp với nhau rất cởi mở ở Việt Nam.

Đức Chúa Jésus
Đức Chúa Jésus
Đức Chúa Jésus ngồi phía dưới Đức Lý Thái Bạch
Đức Chúa Jésus ngồi phía dưới Đức Lý Thái Bạch

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy