Đức Khổng Tử

Đức Khổng Tử (28 tháng 9 năm 551 TCN – 11 tháng 4 năm 479 TCN) là một triết gia và chính trị gia người Trung Quốc, sinh sống vào thời Xuân Thu. Ông là một nhà hiền triết mẫu mực nhất ở Trung Quốc. Những lời dạy và trết lý của ông đã hình thành nên một nền tảng văn hóa Á Đông. Đức Khổng Tử ngồi bên tay trái của Đức Thích Ca, mặc áo đạo màu hồng, râu bạc trắng, đầu đội mão. Ngài là Giáo chủ Nho giáo.


Nhờ có Khổng Tử, Nho giáo mới có thể phát triển mạnh mẽ và trở thành một triết lý sống có hệ thống chặt chẽ và hoàn hảo, tập trung vào chủ nghĩa nhân văn. Không một học thuyết nào có thể dạy nhân nghĩa một cách hoàn hảo như Nho giáo.

Do đó, sử dụng bản chất của học thuyết này, Chúa tể tối cao đã đưa loài người vào một trật tự xã hội mới và thiết lập thời đại thánh thiện. Đây là con đường Nho giáo mà phái Cao Đài lựa chọn, là phương hướng của thời đại mà nhân loại đang phải đối mặt với thời kỳ thảm họa: chiến tranh, thiên tai, xã hội và đạo đức suy đồi, đạo đức nghiêng ngả, thế giới đầy bất ổn.


Trên cơ sở tu tập, Cao Đài tín đồ trước tiên phải hoàn thành chu toàn phần Nhơn Đạo sau đó mới bước lên Thánh Đạo, Tiên Đạo, rồi Phật Đạo… Điều nầy được Đức Chí Tôn khẳng định trong Thi Văn Dạy Đạo:

"Buông trôi ví chẳng tròn Nhơn đạo

Còn có mong chi đến đạo Trời"

Như vậy, ở hàng ngang nầy là hình của Ba Đấng Giáo chủ Tam giáo thời Nhị Kỳ Phổ Độ.

Đức Khổng Tử
Đức Khổng Tử
Đức Khổng Tử ngồi phía tay trái của Đức Phật Thích Ca
Đức Khổng Tử ngồi phía tay trái của Đức Phật Thích Ca

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy