Doraemon - Kỷ niệm về bà

Được công chiếu từ năm 2000 dựa theo nguyên tác truyện ngắn Doraemon của họa sĩ Fujiko Fujio, dù đã khá lâu đời, nhưng Doraemon - Kỷ niệm về bà vẫn luôn là một trong số những tập phim Doraemon lấy đi nhiều nước mắt của người xem nhất vì tính nhân văn cảm động mà nó mang lại.


Vào một buổi sáng đẹp trời, trong lúc đang cùng Doraemon phụ mẹ dọn nhà kho thì Nobita bất chợt tìm thấy lại con gấu bông Kuma - con gấu là món quà mà bà nội tặng cho cậu khi cậu còn bé, nhìn vào Kuma, biết bao nhiêu ký ức về bà lại ùa về trong lòng Nobita và cậu quyết định sẽ quay trở về quá khứ để nhìn bà thêm một lần nữa.


Trong quá khứ, cậu đã gặp mẹ thời trẻ và bị phát hiện, rồi lại trả thù Jaian và Suneo nhỏ hồi ấy vừa cướp của Nobita nhỏ kẹo, và đồng thời cũng gặp Shizuka nhỏ giúp đỡ Nobita. Những lúc này, cậu cũng nhìn thấy được bà từ xa, nhưng Nobita cũng lại nhìn thấy mình hồi nhỏ quá vô tâm và vô lý với bà, điều này làm cậu đau lòng và hối hận. Rồi cậu lại thấy bà nội cõng mình hồi nhỏ đi mua chú gấu bông Kuma, nhưng ngay sau đó lại bị mình ném rách nó vì bà không thể mua pháo bông cho cậu - điều này làm cho Nobita hiện tại vô cùng buồn vì những gì mình đã làm với bà nội và cậu nhặt Kuma lên, nhưng lúc này, Suneo và Jaian nhỏ đã phát hiện và xung phong đồng lòng đòi lại Kuma cho Nobita nhỏ - chính điều này làm Nobita cảm động và thấy Suneo và Jaian là những người bạn thật tốt.


Nobita quyết định trở lại ngôi nhà quá khứ để trả lại Kuma nhưng tiếp tục bị Nobita nhỏ cùng mẹ phát hiện và nghi ngờ, cuống quá, cậu đã chạy trốn vào phòng của bà và bà đã bao che cho cậu. Cậu đã thổ lộ rằng cậu chính là Nobita ở tương lai và bà nội cũng tin cậu vì có lẽ, bà đã nhận ra từ trước rồi. Nobita xin lỗi bà và khoác cặp cho bà xem theo đúng nguyện vọng của bà nội. Sau khi trở về hiện tại, Nobita đã thấy mẹ vá lành chú gấu bông Kuma kia, làm cho Nobita rất vui và hạnh phúc biết ơn.

Khi Nobita gặp bà nội mình - Doraemon Kỷ niệm về bà
Khi Nobita gặp bà nội mình - Doraemon Kỷ niệm về bà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy