Doraemon Ep 211 - Shizuka và cây anh đào cổ thụ

Không phải là một tập đặc biệt, cũng không phải là những cuộc phiêu lưu, nhưng Doraemon Ep 211 - Shizuka và cây anh đào cổ thụ lại là một trong những tập phim ngắn hay và cảm động nhất.


Bộ phim mở đầu bằng việc Jaian trèo lên cây anh đào cổ thụ và đùa nghịch và làm gãy cành, điều này khiến cho Shizuka khá bất bình, nhưng sau đó có một công nhân môi trường xuất hiện và bảo rằng, cái cây ấy sẽ bị chặt đi để lấy chỗ làm đường - điều này là một cú sốc lớn đối với Shizuka khi tuổi thơ cô đã gắn bó thân thiết bên cây anh đào cổ thụ này.

Cảm thấy bật lực, Shizuka đến nhờ Doraemon và Nobita giúp đỡ, và họ đã thành công bước đầu khi bắt những công nhân phải bỏ cuộc sau một ngày dài đánh vật với chiếc cây bằng bảo bối thần kỳ của Doraemon. Nhưng do dự liệu trước được rằng cái cây vẫn sẽ tiếp tục bị chặt nên tối đó, cả nhóm Doraemon đã sử dụng bảo bối để đưa cây anh đào cổ thụ lên núi Taika, nơi mà an toàn tuyệt đối cho cây. Và tưởng như cây cổ thụ ấy đã đồng ý đi theo thì hóa ra, nó chỉ đi vòng quanh khu phố để thăm lại những người bạn cũ rồi lại trở về ngọn núi sau trường - đúng nơi mà nó từng ở đó - nơi mà ngày mai nó sẽ bị đốn đi mất.


Hết cách, Doraemon đành gọi linh hồn của cây anh đào ra - đó là một ông tiên đã già, già như tuổi của cây cổ thụ vậy, Doraemon đã thuyết phục ông lão đi theo mình và ông lão đã khen rằng, núi Taika là một nơi đẹp tuyệt vời, nhưng, ông ấy lại không cần, không phải vì ở đó làm sao, mà là ở nơi đây, dù cho ngày mai có bị đốn hạ, thì đây vẫn là nơi từ bé tới giờ cây luôn thuộc về, là nơi mà cây có biết bao kỷ niệm và nhận được nhiều thật nhiều niềm vui từ những gương mặt trẻ thơ mà giờ đây, qua bao năm tháng, đã trưởng thành cả. Shizuka cầu xin cây cổ thụ đi theo mình, và cô bé đã nhận được câu trả lời rằng, điều quan trọng nhất đối với cây lúc này không phải là sống hay chết, mà chính là sống ở đâu mang lại nhiều niềm hạnh phúc cho tâm hồn mình nhất, đồng thời, cây đã đưa nhóm bạn Nobita sống lại trong ký ức của chính cây, dưới tán đầy hoa anh đào tuyệt đẹp, cũng trong thời khắc ấy, khi trăng đã ló dạng và soi sáng cả cây anh đào cố thụ, dưới những cánh hoa đang rơi thì cả nhóm bạn Nobita vừa khóc vừa cố gắng cười thật tươi - như làm vui lòng và tặng cho cây anh đâò cổ thụ kia một món quà cuối cùng.


Đây là tập phim mang đầy giá trị cùng ý nghĩa nhân văn, đồng thời cũng mang lại cho người xem nhiều bài học quý giá về bảo vệ môi trường cũng như những phút giây xúc động.

Doraemon Ep 211 - Shizuka và cây anh đào cổ thụ
Doraemon Ep 211 - Shizuka và cây anh đào cổ thụ
Doraemon Ep 211 - Shizuka và cây anh đào cổ thụ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy