Doraemon Ep 291 - Hộp ký ức 100 năm của Doraemon

Tiếp tục là một tập phim ngắn đặc biệt khác ra đời, để kỷ niệm 100 năm sinh nhật Doraemon, Hộp ký ức 100 năm của Doraemon hứa hẹn sẽ mang lại thật nhiều cảm xúc cho người xem.


Câu chuyện bắt đầu khi nhóm Nobita, Jaian, Suneo và Shizuka có ý định chôn hộp ký ức để vào tương lai đào lên sẽ trở thành tài sản vô giá, và Nobita là người kiếm hộp để mang đến đựng. Với nhiệm vụ này, Nobita đã lấy một chiếc hộp tròn của Doraemon để đem đi, và vừa đúng lúc cất xong xuôi thì Doraemon tới, và cho biết chiếc hộp vừa rồi là một món bảo bối với tên gọi là Hộp ký ức, có chức năng như một cỗ máy thời gian, sau khi được chôn xuống đất, nó sẽ tự động đi tới thời gian mặc định trước và gửi tới nơi người nhận. Thế là mọi tài sản của nhóm Nobita đã bị biến mất, thực chất là đi về 100 năm trước (do Nobita vô tình nhấn nút), và Nobita cùng Doraemon phải quay về quá khứ để tìm lại chiếc hộp, và tại đây họ đã gặp tổ tiên của mình cùng những người bạn kia.


Sau chuyến đi, Nobita có ý tưởng sẽ gửi quà cho Sewashi ở 100 năm sau và được Doraemon đồng ý, lúc này, Doraemon chợt nhớ mang máng lại một ký ức mà đã làm Doraemon rất hạnh phúc khi vừa mới ra đời, nhưng giờ lại quên mất, và Doraemon cũng vừa biết rằng, Nobita không gửi quà cho Sewashi mà lại gửi cho Doraemon, gồm một bức ảnh giữa cậu và Doraemon cùng một bức thư như món quà chúc mừng Doraemon được sinh ra đời. Tuy nhiên, điều này lại làm Doraemon lo lắng vì có thể bức ảnh kia - Doraemon với tai đã mất và một màu da xanh lè, có thể khiến Doraemon vừa sinh ra sẽ bị khủng hoảng và buồn chán, và làm cho tương lai (thời điểm hiện tại) bị thay đổi. Chính vì vậy mà cả Doraemon và Nobita phải lên đường ngăn chặn hộp ký ức đưa quà cho Doraemon 100 năm nữa.


Chuyến hành trình quả là vất vả khi liên tục bị chặn đường bởi có hình dáng khả nghi, rồi lại chờ đèn đỏ,...nhưng nguy hiểm mới thực sự gần đó là khi Nobita cùng Doraemon đang đột nhập vào công ty Masushiba - nơi mà Doraemon sinh ra, thì lại bị nghi là kẻ đột nhập trái phép, rồi bị hiểu nhầm là hàng lỗi và bị vứt vào một căn hầm và như bao đồ phế liệu khác, chờ bị nung chảy. Trong tình thế nguy cấp ấy, chỉ có Nobita là có thể thoát được, còn Doraemon thì không (vì cậu là robot từ kim loại nên bị nam châm hút), nhưng Nobita đã không bỏ Doraemon lại, mặc cho lời van nài của Doraemon, vào những phút giây cuối cùng, ngọn lửa nung nóng hàng nghìn độ kia đang cận kề, thì Nobita đã thông minh và khéo léo để cứu cả hai thoát chết trong gang tấc - đó, chính là một minh chứng cho tình bạn đẹp đẽ giữa Doraemon và Nobita.


Cả hai lại tiếp tục đi tìm chiếc hộp ký ức, giờ đây đã vào được phòng để gặp Doraemon, đúng lúc này, Nobita thường ngày hậu đậu thì hôm nay lại giúp cả hai tìm ra lối đi bí mật và chạy vào ngăn cản chiếc hộp ký ức, khi đó, Doraemon kia chỉ còn vài phút nữa là được hoàn thiện. Nhưng Nobita lại bị chặn lại bởi con robot bảo vệ, còn Doraemon thì mới có thể đi. Lúc này, Doraemon kia đã hoàn thiện và nhận được quà từ chiếc hộp ký ức, vừa lúc chuẩn bị cầm bức ảnh lên nhìn thì may thay, Doraemon, do bị chuột bảo đuổi nên chạy với tốc độ ảnh sáng và đồng thời cũng nhanh tay giật lấy lại được bức ảnh. Giờ đây, trong chiếc hộp chỉ còn mỗi bức thư mà Nobita gửi cho Doraemon lúc mới ra, thư viết: "Doraemon, chúc mừng sinh nhật cậu." - điều này khiến Doraemon vừa sinh ra cảm thấy thật hạnh phúc và cảm động dù không biết người gửi là ai, lúc này, chính Doraemon hiện tại cũng nhớ ra kỷ niệm hạnh phúc ấy. Cậu đã cảm ơn Nobita vì bức thư, và Nobita lại cảm ơn Doraemon vì cậu đã ở bên Nobita.

Lúc Doraemon vừa chào đời và nhận được lời chúc từ Nobita - Doraemon Ep 291
Lúc Doraemon vừa chào đời và nhận được lời chúc từ Nobita - Doraemon Ep 291
Doraemon Ep 291 - Hộp ký ức 100 năm của Doraemon

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy