Đội tuyển Hà Lan

Đội hình Hà Lan với nhiều ngôi sao và tài năng trẻ, phong độ xuất sắc tại Liverpool những năm đầu, Virgil van Dijk khẳng định vị thế hậu vệ hay bậc nhất thế giới. Mùa này, cầu thủ 31 tuổi đang sa sút, thậm chí hứng chịu nhiều chỉ trích, trong bối cảnh hệ thống Liverpool không duy trì sự ổn định. Chủ sân Anfield mới bốn lần giữ sạch lưới, bất chấp Van Dijk đá chính ở mọi trận.


Dù vậy, Van Dijk vẫn là chốt chặn đáng tin cậy nhất của Hà Lan tại World Cup 2022, nếu đạt thể trạng tốt. Khi tới Qatar, anh phải cân bằng trách nhiệm làm thủ quân Hà Lan với màn trình diễn của bản thân trên sân. Tương tự, World Cup 2022 là cơ hội để Frenkie de Jong chứng tỏ phẩm chất sau khi mất vị trí chính thức tại Barca. Tiền vệ 25 tuổi mới chín lần đá chính tại La Liga và Champions League mùa này, với bảy lần đá trọn 90 phút. Anh cũng bị HLV Xavi ngó lơ trong các trận đấu đỉnh cao tại Champions League gặp Bayern và Inter, bên cạnh các trận La Liga gặp Sevilla, Rayo Vallecano và Celta Vigo. Từng tự nhận đá hay nhất khi là cầu thủ đầu tiên nhận bóng từ hàng thủ và liên kết với hàng công, De Jong khả năng cao sẽ trở lại với vai trò này tại World Cup 2022. Memphis Depay cùng hoàn cảnh, dù không còn giữ vị trí chính thức sau khi Xavi tiếp quản ghế nóng của Ronald Koeman, Depay vẫn quyết tâm trụ lại Barca hè 2022, thay vì rời đi và tìm kiếm cơ hội thi đấu như Pierre-Emerick Aubameyang. Đây có vẻ là quyết định sai lầm khi anh tiếp tục làm quen với ghế dự bị và vật lộn với chấn thương. Từ đầu mùa, Depay mới ghi một bàn tại La Liga, qua ba lần ra sân trên mọi đấu trường. Dù vậy, tiền đạo này nhiều khả năng vẫn khoác áo số 10 và là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công Hà Lan tại World Cup 2022. Bên cạnh những trụ cột kể trên, trong tay Van Gaal còn nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng khác.


Cơn lốc màu cam trên khán đài, người hâm mộ là điều khiến World Cup trở nên đặc biệt, và CĐV của Hà Lan thường mặc đồ màu cam từ đầu đến chân, luôn tạo nên một cảnh tượng sôi động. Với biệt danh là Oranje, Hà Lan chắc chắn sẽ thi đấu dưới làn sóng cam cuồng nhiệt trên các khán đài tại Qatar.

Đội tuyển Hà Lan
Đội tuyển Hà Lan
Đội tuyển Hà Lan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy