Đội tuyển Argentina

Sau rất nhiều năm tuyển Argentina mới lại được đánh giá cao trước khi bước vào World Cup 2022. Điểm mấu chốt làm nên khác biệt chính là tài dụng binh của HLV Lionel Scaloni. Có một chiến lược phổ biến các đội mạnh thường chọn đối thủ yếu hơn hẳn để đá giao hữu ngay trước một giải đấu lớn, hòng củng cố tâm lý bằng những chiến thắng dễ dàng.


Nhưng cũng có thể suy luận theo một cách khác bạn phải làm gì trước một đối thủ dưới cơ, sẽ chủ trương cầu hòa và phòng thủ bằng số đông trong suốt trận. Cách chơi của Honduras và Jamaica có thể sẽ là văn mẫu mà HLV Lionel Scaloni muốn các cầu thủ Argentina phải học cho thuộc trước khi đá với Ba Lan, Mexico và Ả Rập Xê Út tại VCK World Cup. Nói vậy có nghĩa, Argentina hẳn nhiên là một trong những đội mạnh, đang chuẩn bị bước vào World Cup 2022 trong tư thế ứng cử viên vô địch. Đây là tình trạng trái ngược hoàn toàn so với lúc đội bóng của Jorge Sampaoli dự World Cup 2018. Khi ấy, họ không thắng nổi tân binh Iceland trong trận ra quân, rồi bị Croatia nghiền nát 0-3 ở trận kế tiếp. Người ta đã xem Sampaoli, với triết lý bóng đá và chiến thuật đi kèm rất riêng, là một trong những tượng đài huấn luyện trong bóng đá hiện đại. Hệ quả liên đoàn bóng đá Argentina phải chấp nhận trả cho Sampaoli mức lương cao ngất. Nhưng rút cuộc, thứ bóng đá nặng về triết lý của Sampaoli lại sụp đổ vì không có nhân sự tương thích.


Đây là kì World Cup cuối cùng của Messi rồi, và có lẽ đây sẽ lần cuối người hâm mộ được đấy siêu sao người Argentina còn sải bước chân trên giải đấu cao nhất hành tinh. Một tin buồn dành cho những người yêu bóng đá, kỉ nguyên của một huyền thoại chính thức đang dần khép lại.

Đội tuyển Argentina
Đội tuyển Argentina
Đội tuyển Argentina

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy