Đội tuyển Bỉ

Đội tuyển Bỉ trong 3 năm thống trị bảng xếp hạng FIFA ấy, thành tích tốt nhất mà Bỉ giành được đó là xếp ở vị trí thứ 3 tại FIFA World Cup 2018. Còn lại, ở những giải đấu như World Cup 2014, Euro 2016 và giải đấu lớn gần nhất là Euro 2020, đội tuyển Bỉ đều phải dừng chân rất sớm dù lực lượng được đánh giá rất cao.


FIFA World Cup 2022 trên đất Qatar, nơi những cái tên như Eden Hazard, Kevin de Bruyne, Jan Vertonghen, Witsel - những cầu thủ được xem là thế hệ vàng của đội vàng của đội tuyển Bỉ đã ngoài 30 tuổi. Chính vì thế, đây có thể được xem là kỳ World Cup cuối cùng mà các cầu thủ thuộc thế hệ vàng này có thể thi đấu cùng nhau. Rơi vào một bảng đấu với sự góp mặt của những đội tuyển không quá mạnh là Canada, Morocco và Croatia, đội tuyển Bỉ được đánh giá là sẽ có một hành trình dễ dàng tại vòng bảng. Croatia có lẽ là trở ngại lớn nhất của đội tuyển Bỉ trên con đường chinh phục ngôi vị đầu bảng F. Đội bóng này hiện đang là đương kim á quân của FIFA World Cup 2018. Tuy nhiên, thực lực lúc này của đội bóng vùng Balkan không thể sánh bằng thời điểm 4 năm trước, những màn thể hiện gần đây của họ cũng không đủ sức thuyết phục. Hai cái tên còn lại là Canada và Morocco, tuy không nhận được đánh giá cao nhưng vẫn có thể là ẩn số có thể tạo nên bất ngờ đối với đội tuyển Bỉ. Thực tế, việc được đánh giá mạnh nhất bảng F đến từ việc đội tuyển Bỉ đã có một phong độ thi đấu khá tốt tại vòng loại FIFA World Cup 2022 khu vực châu Âu. Nằm cùng bảng đấu với những đối thủ như đội tuyển Xứ Wales, Cộng hòa Séc, Estonia và Belarus, Quỷ đỏ đã bất bại sau 8 lượt trận tại bảng đấu. Bỉ có được 20 điểm, ghi được 25 bàn thắng và để thủng lưới 6 bàn thua. Đáng nói hơn, họ là một trong những đội tuyển ghi được nhiều bàn thắng nhất tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu với trung bình hơn 3 bàn/trận.


Vượt qua vòng loại FIFA World Cup 2022, đội tuyển Bỉ có lần thứ 14 góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tại Manchester City lúc này, Kevin de Bruyne cũng trở thành một cầu thủ chủ chốt của Pep Guardiola với liên tiếp các pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Sức sáng tạo và bản lĩnh thi đấu của cầu thủ 31 tuổi là điều mà đội tuyển Bỉ rất cần ở kỳ World Cup sắp tới.

Đội tuyển Bỉ
Đội tuyển Bỉ
Đội tuyển Bỉ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy