Điều đáng sợ nhất trong tình yêu là yêu người mới để quên người cũ

Những cung bậc cảm xúc đầu tiên khi tình yêu chớm nở là tình cảm đầy đủ và màu hồng. Có lẽ vì đây là mối tình đầu của em nên kinh nghiệm trước đây em có chỉ là trên sách vở. Em vẫn luôn nghĩ rằng khi con người ta yêu nhau chỉ chìm đắm trong cảm xúc hạnh phúc nhưng lại quên mất dù tình yêu có đẹp đến mấy thì cũng sẽ có lúc thăng trầm.


Sau một tuần khi chấp nhận lời yêu anh, em mới phát hiện ra một sự thật là trong khoảng thời gian anh cưa cẩm mình thì vẫn chưa chia tay với người yêu cũ. Vốn là một cô gái dễ bị tổn thương nên em đã rất buồn, em suy nghĩ rất nhiều có nên tiếp tục mối quan hệ này hay không? Nhưng rồi khi nhận được sự chia sẻ và lời xin lỗi từ anh nên em tiếp tục đi cùng anh.


Tình yêu chính là động lực khiến em thay đổi, từ một cô gái ăn mặc xuề xòa em trở nên chăm chút bản thân, em biết anh là một người ưu tú nên đã không ngừng cố gắng để xứng đáng với tình cảm mà anh dành cho mình. Theo thời gian câu chuyện tình yêu của em và anh vẫn êm đẹp, cho đến khi em thấy anh gặp lại người yêu cũ trong quán cà phê. Anh còn nhận quà của chị ấy, sau đó em có hỏi thì anh lại chối rằng chuyện không có gì cả. Em vẫn im lặng cho qua, em không dám nghĩ gì cả, nghe có vẻ em rất ngu ngốc, nhưng có mấy ai là người bình thường khi yêu. Và rồi từ sau chuyện đó, tình yêu chúng mình ngày càng nhạt.


Anh luôn nói rằng sẽ tạo cho em cảm giác an toàn nhưng lại nhận quà và nhắn tin cùng người yêu cũ. Anh quên hết nguyên tắc trước kia của chúng ta, anh nói em ích kỷ chỉ nghĩ cho cảm giác của bản thân nhưng anh lại quên mất rằng tình yêu luôn có sự ích kỷ. Em quyết định dừng lại vì không thể chấp nhận người yêu của mình vẫn nhung nhớ người yêu cũ.

Hóa ra tình cảm trước giờ mà em luôn xem là tất cả chỉ là một tình yêu thay thế, dù là người đến trước hay đến sau đều không quan trọng. Chẳng qua là anh dành tình cảm cho ai nhiều hơn mà thôi. Tình yêu không phải là một phép thử, mà nó là tình cảm sâu sắc của người với người, thế nên đừng biến tình yêu thành một câu chuyện bi thương.

Cái cảm giác thất tình thật tệ, ngày anh rời đi em cứ nghĩ cuộc sống này sẽ chẳng còn ý nghĩa gì nữa. Em chỉ ước rằng anh chưa từng xuất hiện để không làm em phải khổ sở như thế này. Nhìn đi đâu em cũng chỉ thấy bóng dáng của anh mà bản thân không kìm lòng được mà khóc nức nở.

Sau này em mới biết, thời gian chính là phương thuốc giảm đau tốt nhất cho những kẻ thất tình. Hôm nay, bất chợt em thấy tấm ảnh ngày xưa của bọn mình chụp chung. Nhưng không đau buồn nữa, bởi em nhận ra rằng bản thân đã trưởng thành hơn rất nhiều. Thế nên em sẽ chỉ khóc vì những điều xứng đáng. Cảm ơn anh, mối tình đầu của em!

Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy