Đen Vâu – đề cử Ca sĩ có hoạt động đột phá

Ít ai biết rằng chàng rapper sở hữu vô số những bản hit lọt Top Trending trên Youtube Đen Vâu lại có xuất phát điểm là một công nhân vệ sinh môi trường. Vì thế, các sản phẩm âm nhạc của Đen luôn được lấy cảm hứng từ những câu chuyện giản dị trong cuộc sống, những con người mộc mạc, chân thành mà anh gặp gỡ mỗi ngày. Nghe nhạc Đen, người ta luôn có thể bắt gặp chính mình trong từng câu hát. Đó cũng là lời giải thích hợp lí cho câu hỏi: Tại sao chọn thể loại rap kén khán giả nhưng những ca khúc của Đen Vâu những năm gần đây luôn được số đông công chúng đón nhận.


Giữ vững quan điểm làm nhạc dựa trên “nguồn nguyên liệu sống” sơ giản, chân thật, mới đây Đen đã trình làng ca khúc có tên “Anh đếch cần gì nhiều ngoài em” khép lại năm 2018 đáng nhớ. Cùng với Thái Vũ và Thành Đồng, Đen Vâu đã dành tặng người hâm mộ một bản “thính ca” vô cùng độc đáo. Chỉ sau đúng 38 tiếng kể từ thời điểm phát hành, MV của Đen đã đứng vững trên ngôi No 1 Top Trending Youtube. Thành công của "Anh đếch cần gì nhiều ngoài em" về mặt âm nhạc được gói gọn trong một từ "đơn giản". Không quá cầu kì về mặt nhạc cụ, với phối khí đơn giản, chỉ cần huýt sáo trên tiếng đàn guitar mộc mạc là bài hát đã có thể "đốn tim" người nghe từ phần dạo đầu. Vì âm nhạc được xây dựng đơn giản nên khán giả sẽ tập trung sự chú ý nhiều hơn vào mặt ca từ. Phần lời bài hát và rap của "Anh đếch cần gì nhiều ngoài em" cũng là một điểm cộng khi những cụm từ hay câu nói được giới trẻ sử dụng hàng ngày được Đen chơi chữ một cách khá thông minh và hợp lí. Với sự thành công bất ngờ này, có thể nói ca khúc mới nhất của Đen đã góp phần mở đường cho các sản phẩm âm nhạc đến từ cộng đồng rapper underground.


Giữa một thị trường âm nhạc Việt Nam được bao trùm bởi Pop Ballad, R&B,... như hiện nay, Đen Vâu đã không ngại đi ngược lại xu hướng, trung thành với thể loại nhạc Rap không mấy thịnh hành. Nhưng chính sự bền bỉ, kiên trì theo đuổi ấy đã đem đến cho nam rapper này một loạt những thành công ngoài dự kiến. Năm 2018, với những bản hit triệu views, âm nhạc của Đen đã góp phần khiến khán giả thay đổi cái nhìn về dòng nhạc Rap vốn gắn liền với nhiều định kiến.

Ca sĩ Đen Vâu
Ca sĩ Đen Vâu
Đen - Anh đếch cần gì nhiều ngoài em

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy