Death Note

Death Note là một bộ manga của Nhật Bản do Ohba Tsugumi sáng tác và Obata Takeshi minh họa. Truyện xoay quanh Yagami Raito, một học sinh cấp III sở hữu trí não của một thiên tài tình cờ nhặt được một cuốn sổ bí ẩn đến từ địa ngục có tên là "Death Note" - thứ vốn thuộc quyền sở hữu của tử thần Ryuk.


“Người có tên được viết trong ghi chú này sẽ chết. Ghi chú này sẽ không có hiệu lực trừ khi người viết có khuôn mặt của người đó trong tâm trí của họ khi viết tên của họ. Vì vậy, những người trùng tên sẽ không bị ảnh hưởng gì.” - Death Note


Nếu bạn được ban cho sức mạnh để kết thúc cuộc sống của ai đó bằng cách viết tên của họ, bạn sẽ sử dụng nó như thế nào? Nó sẽ là vì lợi ích lớn hơn hay vì lợi ích của riêng bạn? Những câu hỏi về đạo đức này được khám phá trong Death Note , một trong những bộ anime nổi tiếng và được nói nhiều nhất. Cuộc phiêu lưu này theo chân Light Yagami, một học sinh danh dự thông minh có một tương lai tươi sáng phía trước.


Một ngày nọ, anh tình cờ tìm thấy Death Note và nhanh chóng biết được sức mạnh của nó để giết người một cách bí ẩn khi viết tên của họ vào cuốn sách. Đầu tiên, anh ta tập trung vào những tên tội phạm, nhưng sau đó hành động của anh ta có một bước ngoặt. Light trở nên đói khát quyền lực và tầm nhìn của anh ta bị lệch khi anh ta trở nên ích kỷ hơn và coi mình như một vị thần. Trò chơi mèo vờn chuột được chơi với L, một thám tử nổi tiếng muốn bắt kẻ đứng sau vụ giết người. Với những thông tin này, có lẽ bạn sẽ thắc mắc tại sao truyện trinh thám lại được coi là anime kinh dị hàng đầu. Chắc chắn, Death Note không hẳn là kinh dị. Nó có nhiều yếu tố hành động và hồi hộp.


Tuy nhiên, các yếu tố của bộ truyện quá đen tối, bao gồm các khía cạnh kinh dị tâm lý và sự thao túng tâm trí của một người khi tiếp xúc với sức mạnh đó. Nó chứa đầy những khoảnh khắc đen tối và rùng rợn khiến người xem phải đặt câu hỏi về ý nghĩa của sự tồn tại của một người trong khi đoán những điều bí ẩn trên đường đi. Có lẽ nỗi kinh hoàng thực sự là chính bản thân mỗi người.

Điểm IMDb: 9.0

Death Note
Death Note
Death Note

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy