Đại học Oxford, Anh

Nhắc đến Đại học Oxford, chắc không còn nhiều người xa lạ. Không chỉ là trường đại học lâu đời nhất nước Anh, được thành lập từ thế kỉ 11, cùng thời với đại học Paris. Đại học Oxford nằm tại thành phố cùng tên cho đến nay vẫn được coi là nơi tốt nhất để giáo dục đại học. Ngôi trường này phát triển mạnh mẽ từ thời điểm vua Henry II cấm các sinh viên theo học tiếng Anh tại đại học Paris. Hiện nay trường có rất nhiều di sản và là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu trường đại học lâu đời nhất trên thế giới.


Đại học Oxford là dạng đại học gồm nhiều trường hợp lại, có thể xem như là một liên hiệp gồm 39 trường đại học con (college) và 7 trường tư (hall), các trường này đều tự quản, nhưng có một bộ phận quản lí chung đứng đầu bởi Phó Giám Đốc. Mỗi năm học được chia ra 3 học kì căn cứ theo nội quy trường: học kì Michaelmas từ tháng 10 đến tháng 12, học kì Hilary từ tháng 1 đến tháng 3, học kì Trinity từ tháng 4 đến tháng 6. Trong các học kì đó, hội đồng trường sẽ quyết định mỗi năm sẽ có 8 tuần gọi là Full Terms, là thời gian dạy cho cấp đại học, thời gian 8 tuần là ngắn hơn nhiều so với các trường đại học Anh quốc khác, do vậy học viên buộc phải học rất nhiều trong các kì nghỉ (Giáng sinh, Easter và kì nghỉ dài).


Đại học Oxford có lịch sử đồ sộ, với nhiều học sinh và giảng viên nổi tiếng. 27 thủ tướng Anh, 30 lãnh đạo quốc tế, nhiều nhà khoa học vĩ đại như Albert Einstein, Stephen Hawkings và 29 học giả nhận giải Nobels đều có thời gian học tập, giảng dạy ở đây.


Website: https://www.ox.ac.uk/

Trường Đại học Oxford
Trường Đại học Oxford
Đại học Oxford, Anh
Đại học Oxford, Anh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy