Cười nhiều hơn

"Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ", chắc hẳn mọi người cũng biết một nụ cười tác động thế nào đến cảm xúc của chính bản thân ta và mọi người xung quanh. Nó đem lại cảm giác vui vẻ, ấm áp, sự hồn nhiên, sự gần gũi, thu hút lôi kéo mọi người về phía bạn. Hãy bước ra khỏi nhà với một nụ cười ở trên môi, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy sức sống, sự tươi vui của ngày hôm đó và tin chắc rằng sẽ không có gì có thể làm bạn nản lòng cả.


Đa phần, chúng ta chỉ xem nụ cười là một phản ứng bản năng, vô thức của cơ thể trước những điều thú vị và hài hước. Quan niệm này không sai, nhưng cũng không hoàn toàn đúng. Ta thường quên rằng mỉm cười cũng có thể trở thành một hành động có chủ ý – một việc ta chủ động, tự nguyện làm để mang ảnh hưởng tích cực đến cho cuộc sống. Nhiều nghiên cứu khoa học xác nhận rằng nụ cười chân thành của một người thường được xem là nét quyến rũ, thu hút trong mắt người khác. Các nghiên cứu khác làm sáng tỏ cách hành động mỉm cười giúp động viên tâm trạng của người cười và cả những người xung quanh. Một số nhà nghiên cứu lại tìm thấy mối liên kết mạnh mẽ giữa sức khỏe, tuổi thọ và nụ cười.

Dù nhìn từ khía cạnh nào, điều quan trọng các nghiên cứu chỉ ra được là việc mỉm cười đơn thuần – cười vì bạn thực sự vui hay chỉ là hành động tạo chuyển động, hình dạng khuôn mặt như một nụ cười, có mang đến những lợi ích ngắn hạn lẫn dài hạn cho sức khỏe, hạnh phúc con người. Bạn nên tận dụng sức mạnh của nụ cười để kết nối với người khác. Ta vẫn thường thấy mình tự nhiên bị thu hút bởi những người hay cười, bởi hành động mỉm cười có liên quan tới sự cuốn hút về thể chất. Không hề ngạc nhiên, những biểu cảm nghiêm trọng hoặc tiêu cực như nhăn mặt, cáu kỉnh, khó chịu có tác dụng ngược lại, đẩy mọi người ra xa bạn hơn. Stress, hay sự căng thẳng, không chỉ ảnh hưởng đến thần kinh mà còn có khả năng “thẩm thấu” vào toàn bộ cơ thể, hiện diện rõ mồn một trên gương mặt. Nụ cười không chỉ xóa tan vẻ mệt mỏi, kiệt quệ bên ngoài mà còn giúp bạn giải tỏa căng thẳng, giảm stress. Vì vậy hãy cười nhiều hơn bạn nhé.

Cười nhiều hơn
Cười nhiều hơn
Cười nhiều hơn
Cười nhiều hơn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy