Cánh đồng hoa tam giác mạch - Hà Giang

Tam giác mạch là tên gọi những bông hoa có nguồn gốc như những bông lúa với cánh hình tam giác. Cánh đồng hoa tam giác mạch cũng chính là điểm đặc trưng của núi đồi Hà Giang. Cứ đến những ngày thu của tháng 10 và tháng 11 hằng năm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên với màu tím hồng của những bông hoa tam giác mạch trải từ đồi này đến đồi khác. Ngoài vẻ đẹp hút hồn, những bông hoa tam giác mạch còn có mùi thơm nhè nhẹ phảng phất trong gió làm nao lòng biết bao du khách gần xa. Hoa tam giác mạch còn có nhiều công dụng như: Hạt của hoa được dùng để làm bánh, lá tam giác mạch non khi luộc lên ăn rất ngọt và mát, hoa tam giác mạch còn có thể làm thuốc bổ.


Những địa điểm có hoa tam giác mạch nở rộ nhất là Phố Cáo, Sủng Là, Bản Phó Bảng, Lũng Cú... Cánh đồng hoa tam giác mạch luôn là nơi thu hút du khách và giới săn ảnh hằng năm. Du khách khó có thể cưỡng lại vẻ đẹp cùng với hương thơm mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người, đó là những bông hoa tam giác mạch.


Hoa tam giác mạch được giới trẻ biết đến nhiều hơn trong những năm gần đây với vẻ đẹp miên man, hoang dại. Cứ mỗi mùa hoa tam giác mạch, các bạn trẻ lại háo hức chuẩn bị cho chuyến du lịch tới Hà Giang để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hiếm có này. Thời điểm hoa tam giác mạch nở rộ nhất đó là dịp cuối thu vào khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11 hàng năm. Thật tài tình khi vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín vừa qua đi thì ngay lập tức màu trắng hồng ngút ngàn của những cánh hoa tam giác mạch lại phủ lên khắp cao nguyên. Loài hoa này lúc chớm nở có màu trắng sau chuyển sang phớt hồng và đỏ sậm sau 1 tháng thì tàn.

Cánh đồng hoa tam giác mạch
Cánh đồng hoa tam giác mạch
Cánh đồng hoa tam giác mạch - Hà Giang
Cánh đồng hoa tam giác mạch - Hà Giang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy