Bệnh viện Nhi đồng 2

Bệnh viện Nhi đồng 2 là một cơ sở y tế quan trọng tại Thành phố Hồ Chí Minh, được xây dựng trong khuôn viên rộng 8,6 hecta với sức chứa lên đến 1.400 giường bệnh. Bệnh viện này có hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại và đội ngũ các bác sĩ giỏi chuyên môn và giàu y đức, có khả năng đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của các bệnh nhi. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng là trung tâm đào tạo thực hành cho các trường y khoa nổi tiếng, được cấp mã đào tạo bởi Bộ Y tế và tiếp nhận sinh viên quốc tế đến tham quan và học tập về chuyên ngành nhi khoa.


Ngoài ra, bệnh viện còn là một trung tâm hợp tác nghiên cứu lâm sàng với các viện, bệnh viện đầu ngành trong cả nước, Tổ chức Y tế Thế giới, các trường đại học và viện nghiên cứu của các nước phát triển. Hiện tại, bệnh viện có 10 phòng chức năng, 38 khoa lâm sàng và cận lâm sàng với đầy đủ các chuyên khoa, đặc biệt là khoa Ngoại Thần kinh, vật lý trị liệu, khoa Tâm lý, khoa Sức khỏe trẻ em.

Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, bệnh viện Nhi đồng 2 đã đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện và chăm sóc bệnh nhân mắc bệnh hô hấp cấp, như ho, khó thở, mệt mỏi bằng cách mời các bệnh nhân đến khu vực khám lâm sàng để điều tra dịch tễ. Nếu có nghi ngờ về mắc bệnh Covid-19, các bệnh nhân sẽ được cách ly và đưa đến các bệnh viện do Sở Y tế TPHCM chỉ đạo, trong đó bao gồm Bệnh viện Nhi đồng 2. Các bệnh nhân sẽ được đưa đến bệnh viện bằng xe cấp cứu 115 và danh sách người tiếp xúc gần sẽ được báo cáo.

Bệnh viện sẽ lấy mẫu bệnh phẩm và đưa đến Viện Pasteur TP HCM xét nghiệm đến khi có kết quả. Đối với các bệnh viện công lập và ngoài công lập, khi tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ thì cần phải lấy mẫu xét nghiệm đúng quy định, và gửi về Viện Pasteur để xét nghiệm, đối với những ca nghi ngờ, cần phải cách ly điều trị trong thời gian chờ kết quả.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 14 Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
Điện thoại: 028 3829 5723 & 028 3829 5724

Email: benhviennhi@benhviennhi.org.vn

Website: http://www.benhviennhi.org.vn/

Fanpage: www.facebook.com/bvnd2

    Bệnh viện Nhi đồng 2
    Bệnh viện Nhi đồng 2
    Bệnh viện Nhi đồng 2
    Bệnh viện Nhi đồng 2

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy