Bệnh viện 108

Nhiều người thường sử dụng các phương pháp dân gian trước khi chọn chữa bệnh hôi nách ở bệnh viện 108 như dùng gừng, chanh hay lá trầu không,… chà xát vào vùng nách, tuy nhiên các phương pháp này không mang tính chất điều trị tận gốc nguyên nhân gây mùi mà chỉ có tính chất tạm thời. Ngoài ra, việc sử dụng các dạng dung dịch xịt hoặc lăn nách cũng đều chỉ mang tính chất tạm thời trong vài giờ, đặc biệt là không làm giảm được số lượng mồ hôi ở nách.Tại bệnh viện 108 hiện nay đang áp dụng quy trình trị hôi nách theo nhiều cách khác nhau, tùy vào tình trạng bệnh mà các bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp:


  • Điều trị bằng thuốc: Bạn có thể uống thuốc chlorophyl, mỗi lần 1-2 viên (50 mg/viên) ngày 3 lần, cách nhau 8 giờ. Mỗi đợt dùng thuốc 30 ngày, nghỉ một tuần, nếu vẫn còn mùi hôi thì dùng tiếp đợt nữa. Thuốc không độc, ít tác dụng phụ
  • Điều trị bằng cách tiêm Botox vào các tuyến mồ hôi nách có tác dụng “khóa tạm thời” các tuyến mồ hôi gây mùi tại vùng nách. Đây là phương pháp được đánh giá là có hiệu quả tương đối tốt tuy nhiên chỉ duy trì được kết quả trong vòng 6-8 tháng do đó không được nhiều người lựa chọn.
  • Chữa hôi nách bằng công nghệ Laser: Trị hôi nách bằng phương pháp đốt laser gián tiếp tác động vào tuyến mồ hôi nhầy ở vùng nách. Phương pháp này có giá thành cao và phải thực hiện nhiều lần, mỗi lần kéo dài 15 phút.
  • Phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách mục đích nhằm loại bỏ vĩnh viễn tuyến mồ hôi tạo mùi, đồng thời cũng giảm lượng mồ hôi tại vùng nách mà không ảnh hưởng đến cánh tay hay các vùng lân cận, như bàn tay, không ảnh hưởng đến vận động và cảm giác.

Mỗi phương pháp có một ưu nhược điểm khác nhau. Tùy vào tình trạng bệnh mà những bác sĩ giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao tại BV 108 sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp và hiệu quả.


Các phương pháp trên được ứng dụng linh hoạt. Phù hợp với từng đối tượng bệnh nhân, về tính chất bệnh, đặc điểm giải phẫu, để đạt được hiệu quả cao nhất. Trong các phương pháp trên thì phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách được xem là thành công nhất. Cho đến nay tỉ lệ khỏi vĩnh viễn đạt 99,5%. Thời gian nằm điều trị trung bình 1,7 ngày. Không có tai biến, biến chứng nặng. Bệnh nhân sau mổ có thể tham gia học tập, lao động sinh hoạt bình thường.


Cho đến nay, khoa phẫu thuật lồng ngực, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã trở thành trung tâm lớn về nghiên cứu, đào tạo và chuyển giao công nghệ phẫu thuật điều trị hôi nách. Trở thành địa chỉ tin cậy của những bệnh nhân đã và đang phải chịu đựng bệnh lý hôi nách.


Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Số 1A Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 0967 751 616

Hotline: 1900 986 869

Fanpage: https://www.facebook.com/Benhvientwqd108/

Email: bvtuqd108@benhvien108.vn

Website: https://benhvien108.vn/home.htm

Phẫu thuật mổ mở đường mổ nhỏ và phẫu thuật cắt vạt da
Phẫu thuật mổ mở đường mổ nhỏ và phẫu thuật cắt vạt da
Đội ngũ bác sĩ tại bệnh viện 108
Đội ngũ bác sĩ tại bệnh viện 108

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy