Bài văn tả cây táo số 8

Điều thú vị nhất đối với em chính là mỗi ngày cuối tuần được cùng bố mẹ chăm sóc vườn cây ăn quả và vườn rau của gia đình. Tuy đó là một mảnh vườn không quá lớn nhưng lại trồng rất nhiều loại cây. Trong đó em thích nhất chính là cây táo.


Cây táo nhà em được trồng từ năm ngoái nhưng năm nay đã cho rất nhiều quả. Táo là một loại cây không vươn cao mà các cành thường xòe rộng. Thân cây mới chỉ bằng cổ tay của bố em và thân vừa dài được khoảng 20cm thì đã bắt đầu chìa ra các cành. Đó cũng là lý do mà nó không cao như những cây khác. Gốc táo nhỏ và các cành thì trông khẳng khiu có một lớp vỏ màu nâu sẫm. Thân cây không bóng mịn mà sần sùi.


Trái ngược với sự khẳng khiu và ngắn của thân cây chính thì các cành của cây táo lại rất dài và vươn lên cao, vươn ra xung quanh. Lá táo có hình tròn, mặt trên thì có màu xanh lá cây và trông sáng bóng còn mặt dưới thì hơi thô và có màu xám. Cây táo mỗi khi ra hoa thì hoa táo sẽ mọc ra từ những kẽ lá. Mỗi chùm hoa táo khoảng 5 đến 7 bông hoa nhỏ li ti và có màu vàng. Khi hoa đậu quả thì những quả táo nhỏ xíu bắt đầu xuất hiện. Khi ấy cây táo rất cần được sự chăm bón thường xuyên và cung cấp đủ nước. Quả táo khi lớn thì to như cái chén uống nước, hình tròn và có màu xanh. Vỏ ngoài của quả táo thì bóng và nhẵn nhụi. Táo nhà em có vị hơi chua và em rất thích ăn táo chấm muối ớt.


Cây táo mỗi khi thu hoạch xong quả thì lại được bố em chặt hết các cành đi. Chỉ đợi đến mùa xuân thì nó lại bắt đầu đâm chồi, nảy lộc. Em rất yêu thích cây táo nhà em.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy