Bài văn tả cây táo số 5

Khu vườn nhà em luôn xanh mát vì ở đó có rất nhiều cây cối. Khu vườn có màu xanh của các loại rau mẹ trồng rồi có cả những cây ăn quả mùa nào thức nấy. Trong đó em ấn tượng nhất chính là cây táo.


Cây táo này cũng được trồng từ rất lâu rồi và cứ khi mùa quả đến cây táo lại cho ra rất nhiều quả táo to ăn có vị nhôn nhốt rất dễ ăn. Em nhớ cách đây mấy năm cây táo còn nhỏ tý mà giờ đây nó đã cao lớn lắm rồi. Cây táo này phải cao hơn 4 mét, cành lá xòe rộng đem lại bóng mát cho cả khu vườn. Nếu đứng nhìn từ xa cây táo trông chẳng khác gì một chiếc ô tô lớn màu xanh mát cả. Cây táo là loại cây ăn quả cao nhất trong khu vườn nhà em nên ai đến khu vườn này cũng sẽ ấn tượng với nó đầu tiên. Đứng gần hơn quan sát cây táo em thấy nó có phần gốc khá to, gốc táo cũng phải bằng một vòng tay em ôm.


Cái gốc táo lại cứ khẳng khiu có cả những mắt nữa. Lên cao chừng 2 mét thì từ phần thân chính bắt đầu chia ra rất nhiều thân nhỏ khác và từ thân nhỏ đó lại bắt đầu chia thành các cành. Trên các cành có biết bao nhiêu lá xanh cứ um tùm. Lá táo cũng thật đặc biệt bởi nó có hai mặt khác nhau, đó chính là mặt trên thì vô cùng xanh thẫm và bóng mượt còn mặt dưới thì lại sần sùi, có nhiều gân xanh nổi lên. Phần dưới lá lại có màu xanh nhạt chứ không thẫm như mặt trên được, lý do là mặt trên lá táo còn quanh hợp cho nên có nhiều chất diệp lục.


Chẳng mấy chốc khi đến mùa ra hoa, cây táo khoác một chiếc áo mới màu trắng trông vô cùng đẹp. Ngắm nhìn những chùm hoa táo như lại trổ từng chùm, vài tuần sau thì em cũng nhận thấy được những bông hoa táo sẽ rụng hết nhường chỗ cho những quả táo nhỏ bằng hạt đậu nho nhỏ. Thấm thoắt thì quả táo đó cũng nhanh to lắm, quả táo to giống như quả trứng gà vậy. Vỏ ngoài thì nhẵn bóng có màu xanh lá tươi, khi chín chuyển dần sang màu vàng trông thật thích mắt. Khi ăn rất giòn và ngon, ăn táo mà chấm với súp mì tôm thì ngon biết bao nhiêu.


Thực sự em cũng rất yêu cây táo nhà em, chính nhờ có nó mà cả gia đình được ăn những trái cây ngon ngọt, chất lượng nhất. Em sẽ thường xuyên ra tưới nước cho cây thêm xanh tốt.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy