Bài văn tả cây táo số 1

Vườn nhà em có trồng rất nhiều loại cây nào là xoài, cam, bưởi,…Mỗi cây đều có những lợi ích và tác dụng khác nhau. Nhưng em thích nhất vẫn là cây táo.


Cây táo được nhà em trồng cách đây khoảng 2 năm, từ một cây nhỏ giờ đây cây đã phát triển và cho quả hàng năm. Cây cao khoảng ba bốn mét, thân cây gỗ mọc thẳng hoặc tỏa tán rộng, với các cành rủ xuống và có hoặc không có lông bao phủ, các cành nhánh ngoằn ngoèo, không gai hoặc có các gai nhỏ, thẳng và sắc. Lá quả táo hình elip, có hai mặt khác nhau với mặt trên bóng mượt còn phía dưới lại hơi sần sùi và có nhiều gân xanh nổi lên. Từ thân cây tỏa ra nhiều cành. Cây táo mỗi độ ra hoa nở chi chít ở các cành, những bông hoa màu trắng nhỏ li ti, mỗi khi có làn gió thổi qua làm nhiều bông lại bị rụng xuống mặt đất.


Chỉ một thời gian sau những bông hoa nhỏ bé ấy cũng phát triển thành quả táo. Ban đầu quả bé tí nhỏ như hạt đỗ và về sau to dần. Cây táo cũng rất sai quả. Quả có thể có dạng hình trứng xuôi, hình trứng ngược, tròn hay thuôn dài; lớp vỏ trơn, bóng hay sần sùi, mỏng nhưng cứng, chuyển từ lục nhạt sang vàng. Khi chưa chín, lớp cùi thịt có màu trắng, giòn, nhiều nước, vị từ chua tới ngọt, có tính chất làm se nhẹ, tương tự như ở quả táo tây dại. Quả đã chín ít giòn hơn và chuyển dần sang dạng bột; quả quá chín nhăn nhúm, lớp cùi thịt có màu vàng sẫm, mềm, xốp và có mùi thơm. Lúc đầu hương vị giống như quả táo tây và dễ chịu nhưng nó trở thành có mùi xạ kỳ lạ khi đã chín kỹ. Táo cũng có những loại là táo chua chấm muối rất ngon cũng có những loại táo ngọt ăn cũng rất hợp. Táo là một loại quả rất ngon và bổ ích. Khi quả nhiều quá, mẹ em còn hái để biếu họ hàng, hàng xóm ăn không hết còn đem ra chợ bán để tăng thêm thu nhập về kinh tế cho gia đình.


Em rất yêu cây táo. Em hứa sẽ chăm sóc chúng thật tốt để cho gia đình nhiều hoa thơm trái ngọt.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy