Bài văn tả cây táo số 2

Trong khu vườn xanh mát của nhà em mùa nào quả đó thì cây táo là một trong những thành viên đóng góp quả chính vào cuối đông và đầu xuân.


Cây táo ở trong vườn nhà em thật cao và to, nó được trồng trong vườn và sát với ngôi nhà của em. Nhìn cây táo cũng thật cao, nó như cao bằng mái nhà em nhưng lại có những càng sai quả như đã trĩu xuống dưới cho em vặt. Cây táo mỗi độ ra hoa thì nở chi chít tất cả các cành cây, thế rồi cơn gió như bay qua làm cho những bông hoa táo đã rơi rụng xuống kín gốc cây. Ngày qua ngày thì ở các bông hoa trắng nhỏ xíu kia đã đơm thành quả táo nhỏ. Quay đi quay lại các quả táo thật nhanh lớn và trĩu cành xuống. Quả táo như một món quà không thể nào có thể thiếu được khi đến mùa, các bà, các cô khi đi chợ lại mua những trái táo thơm ngon về cho lũ nhỏ như chúng em.


Cây táo có thân xù xì lắm, mặc dù cây táo mới trồng được có mấy năm nay mà lớp vỏ cây như đã bị bong ra. Thân cây táo lại có rất nhiều gai nên ai muốn trèo thì rất khó có thể lên được. Mỗi khi những chùm táo chín thì bố em lại làm cho em một chiếc gậy trên đó có một cái móc câu. Để khi em muốn vặt những quả táo ở trên cao thì chỉ cần móc quả táo vào chiếc móc câu này là em đã có được những quả táo thơm ngon, không phải khó nhọc trèo lên làm gì.


Lá cây táo như có những chiếc lông nhỏ hơi ráp nữa, mặt trên thì xanh thẫm, mặt sau của chiếc lá lại có màu xanh thật nhạt. Quả táo tròn nhỏ như cái chén uống pha trà của ông em, khi ăn có vị chua nhôn nhốt. Ăn táo mà chấm với muối ớt thì chẳng còn gì ngon hơn. Cây táo nhà em năm nao cũng sai trĩu quả, ăn không hết mẹ em lại mang ra chợ bán, cây táo cũng giúp cho kinh tế nhà em được cải thiện sau những mùa sai quả. Cho nên nhà em ai ai cũng yêu thích cây táo.


Thế rồi khi mà đã thu hoạch táo xong, cây táo như trở lên xơ xác hơn. Bố em chặt hết cành của cây táo đi để sang năm sau cây lại sai quả hơn nữa. Em rất yêu cây táo nhà em, em luôn cùng bố ra vườn để chăm sóc các loài cây và cả cây táo nữa.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy