Bài văn tả cây táo số 3

Táo là một loại hoa quả rất phổ biến và cây táo thì em cũng được nhìn rất nhiều lần. Cho đến hai năm trước thì ông ngoại em có cho nhà em một cây táo nhỏ để trồng, khi ấy em mới có thể quan sát được sự sinh trưởng và phát triển của cây táo.


Khi mới trồng cây táo còn rất bé, thân cây chỉ mới to như ngón tay út và chỉ cao khoảng hai mươi phân. Sau một khoảng thời gian được mẹ em tưới tắm, chăm bón thì đến mùa xuân năm sau đó thì nó đã cho những quả táo đầu tiên. Khi bắt đầu cho quả thì thân cây đã to như cổ tay của em. Thân cây có màu nâu và lớp vỏ sần sùi. Thi thoảng em còn thấy những chiếc gai sắc nhọn nằm rải rác trên thân cây. Thân của cây táo không cao nhưng lại có nhiều cành. Những cành táo lan ra xung quanh và hơi gần với mặt đất.


Từ những chiếc cành khẳng khiu mọc ra những chiếc lá táo có hình tròn. Lá táo có đặc điểm đó là có hình tròn, mặt trên hơi bóng, có những gân lá và mang màu xanh lá cây. Mặt dưới thì có vẻ thô hơn và có màu xám. Hoa táo cũng khác với các loài hoa khác. Nó là những chùm hoa táo nhỏ li ti, có màu vàng ươm. Mỗi chùm cũng không có nhiều hoa và tỉ lệ đậu quả dựa vào khả năng thụ phấn cũng như thời tiết thích hợp. Quả táo khi kết trái mới chỉ nhỏ xíu sau đó đã có thể lớn như cái chén uống nước. Kể cả lúc còn non hay đã chín thì cây táo nhà em đều có màu xanh. Chỉ là khi còn non thì màu xanh đậm hơn khi đã chín. Táo có vị hơi chua chua và đám trẻ con xóm em thì rất thích ăn. Chính vì thế khi táo chín mẹ em lai hái đem chia cho chúng.


Cây táo là một trong những loại cây em yêu thích nhất. Em sẽ luôn dành thời gian chăm sóc, tưới cây để cho nó có thể phát triển tốt và cho nhiều trái ngọt.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy