Bài văn tả cây đu đủ số 9

Vườn nhà em trồng rất nhiều loại cây ăn trái như: bưởi, xoài, na, táo, quýt...nhưng em thích hơn cả là cây đu đủ. Cây đu đủ từ lâu đã trở thành một người bạn thân thiết đối với em trong khu vườn này.


Cây đu đủ này là được chính tay ông em trồng ở một góc trong khu vườn nhà. Cây đu đủ không cao lắm, nó chỉ hơn đầu em một chút thôi. Thân cây cũng không to bằng thân cây chuối. Thân cây đu đủ nhỏ và mảnh dẻ như thân hình người thiếu nữ. Lá cây đu đủ không to, tán không rộng như lá chuối tiêu. Mỗi tán lá của đu đủ lại được chia ra thành từng lá con mọc đan xen, xen kẽ lẫn nhau.


Lá cây đu đủ không xanh thẫm mà xanh nhạt, mặt trên lá đu đủ có những đốm trắng li ti như những lớp bụi phủ trên mặt lá trông thật là dễ thương biết bao nhiêu. Quả đu đủ khi còn non thì màu xanh non, nằm lúc lỉu trên ngọn cây chẳng khác gì những chú lợn con đang nằm nũng nịu trên thân của cây mẹ. Khi quả chín già thì kích thước của quả đu đủ to hơn, quả đu đủ cũng dài ra và dần dầ chuyển từ màu xanh non, sang xanh thẫm và cuối cùng là chuyển sang màu đỏ cam. Đu đủ ăn rất ngon. Hạt đu đủ đen nhánh trông rất đẹp, ruột đu đủ cũng cùng màu với vỏ. Đu đủ, đặc biệt vào mùa hè, ăn rất ngon và mát.


Em rất yêu cây đu đủ đó. Em sẽ cố gắng ra sức chăm sóc và tưới tắm cho nó thật tốt để cây đu đủ luôn ra hoa và kết thật nhiều trái.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy