Bài văn tả cây đu đủ số 1

Em vẫn nhớ có một lần được ăn đu đủ chín, em đã mang hạt đu đủ đổ ra vườn đằng sau nhà, không ngờ sau đó chỗ ấy lại mọc lên một cây đu đủ, em cảm thấy rất vui mừng và đã tận tay chăm sóc chăm bón cho nó. Bây giờ nó đã lớn và ra được hai mùa quả.


Cây đu đủ không quá to cao, thân cây chỉ bằng bắp chân của bố em, thân nó rất thẳng không hề bị cong hay có cành đâm ra, chỉ có những vết sần sùi do cuống lá cũ để lại. Cây cao khoảng hơn 2 mét, có lẽ vì cây không có cành nên nó không cố vươn cao như những cây khác.


Lá đu đủ rất đu đủ rất đặc biệt, có nhiều người nhầm tưởng đó là cành của đu đủ, nhưng thực chất đó là lá và sẽ rụng đi khi thay lá. Lá đu đủ rất to, được kết hợp từ nhiều phiến lá tạo nên bản lá to, nó giống như những chiếc quạt lớn của vua chúa thời xưa vậy, cuống lá dài và rỗng trông rất mảnh mai, chỉ đủ sức để nâng đỡ chiếc lá ấy. Mỗi lần cây đu đủ ra hoa là em lại ra ngắm, những bông hoa trắng nhỏ, sau đó sẽ là những quả mọc ra, cuống của chúng mọc ra trực tiếp từ thân cây, quả to len lẫn quả nhỏ.


Em nghe mẹ nói cây đu đủ có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như: hoa đu đủ dùng để làm thuốc chữa ho, đu đủ xanh thì làm nộm, còn đu đủ chín thì đương nhiên là dùng như các loại hoa quả khác, rất ngon và chứa nhiều vitamin.


Với rất nhiều công dụng như vậy, cây đu đủ thực sự có ích với cuộc sống của chúng ta, ngày nay nó cũng là một mặt hàng hoa quả xuất khẩu của nước ta.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy