Bài văn tả cây đu đủ số 5

Trong khu vườn nho nhỏ của nhà em có trồng rất nhiều loại cây ăn quả, nào bưởi, xoài, hồng xiêm, khế và nhiều cây khác, cây nào cũng cao lớn và mang lại quả ngon. Tuy nhiên em thích nhất là cây đu đủ bởi trông nó rất đặc biệt, khác hẳn với những cây còn lại.


Cây đu đủ không cao lắm, chỉ chừng khoảng 2 mét, thân cây bằng bắp chân người lớn, điều đặc biệt khiến nó khác với những cây khác chính là nó cứ mọc thẳng, chẳng hề có nhánh hay cành nào đâm ra nữa cả, trong khi các cây khác chi chít các cành lớn cành nhỏ. Phần gốc cây rễ trồi lên có màu xanh xám, thân cây có màu xanh đục rồi trên cùng là ngọn cây.


Trên ngọn cây, những chiếc lá đâm ra, lá cây có cuống lá rất dài nó dài phải bằng một cánh tay người lớn ấy, lá đu đủ rất to, chúng xòe ra, trông không khác gì một cánh tay đang cầm chiếc ô nhỏ màu xanh. Thật khó để có thể miêu tả vẻ đẹp đặc biệt của chiếc lá đu đủ, nó to, dài và rộng, chia thành nhiều cánh có khe hở, mũi lá nhọn, em chưa tìm thấy loại lá nào giống như lá đu đủ. Khi tới thời kì ra quả, từ thân cây đu đủ sẽ mọc ra những chùm hoa, hoa đu đủ màu trắng, cánh cứng trông rất thanh khiết.


Khi hoa rụng sẽ đậu quả, những chùm quả lúc non sẽ có màu xanh lá mạ, tới khi trưởng thành sẽ có màu xanh thẫm, và khi chín sẽ chuyển dần sang màu vàng rất dễ phát hiện. Quả đu đủ có hình trụ như cái ấm tích nhưng lại thon ở phần cuống và nhọn ở đít quả, bên trong đu đủ rỗng chứa những hạt của nó, khi còn xanh hạt sẽ có màu trắng, còn khi chín hạt sẽ chuyển sang màu đen. Đu đủ là loại hoa quả vừa ăn ngon ngọt lại rất tốt cho sức khỏe, mẹ em thường nói ăn nhiều đu đủ cho đẹp da.


Em rất thích cây đu đủ cũng như thích được ăn quả của nó, chính vì vậy mà em nhận về mình nhiệm vụ chăm sóc cây đu đủ ấy, em mong nó sẽ ngày càng cao lớn, cho nhiều quả và quả to ngon hơn nữa để em và gia đình cùng thưởng thức.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy