Bài văn tả cây đu đủ số 8

Khu vườn nhà em không rộng lắm, nhưng bố em trồng rất nhiều loại cây ăn quả và cây nào cũng sai nữa. Trong số đó thì em lại đặc biệt yêu thích cây đu đủ bố trồng. Cây đu đủ ăn rất ngon và sai trĩu quả nữa.


Cây đu đủ nhà em nó lại không được cao như cây đu đủ bên nhà bạn Nguyệt cạnh nhà em. Nhưng bù lại thì cây đu đủ nhà em lại rất sai quả. Cây đu đủ lại chỉ cao chừng khoảng hai mét thôi, nhưng cành lá của nó trông rất đặc biệt. Em cực kỳ yêu thích cây đu đủ này rất nhiều. Thế rồi em như thấy được rằng chính thân cây đu đủ không to đùng như cây ổi, cây mít, trong cùng một khu vườn nhưng nó dường như lại không có nhiều cành nhiều trẽ như cây na mắt. Cây đu đủ nhà em nó lại cũng thật đơn giản vì chúng chỉ có một thân cây duy nhất, nó nhỏ hơn những thân cây kia rất nhiều. Thế rồi em cũng thật là ấn tượng với thân của nó chỉ nhỏ khoảng hai nắm tay người lớn phần gốc của nó phình to hơn rất nhiều. Và cho đến phần ngọn thì chúng nhỏ dần lại, và cây dường như cũng càng lên ngọn lại càng nhỏ. Thân của cây đu đủ lúc này đây dường như nó lại có được những vằn vằn mờ mờ ngang thân cây.


Không thể phủ nhận được rằng chính cành lá của nó cũng rất lạ so với những cành lá khác. Thế rồi em như cũng thấy được nó cũng đã có rất ít cành và cành của nó cũng rất nhỏ. Hơn hết còn những cái cành như những cánh tay dài thẳng tắp mà nhỏ búp măng đẹp như tay của một cô gái xinh đẹp biết bao nhiêu. Ta như thấy được chính chiếc lá của nó rất lạ, và hơn nữa chiếc lá đu đủ ta như thấy được hình lá không giống với bất kì một cây nào mà nó cũng thật là đặc biệt. Những chiếc lá đu đủ như cũng thật là to nhưng lại chia thành những phiến lá nhỏ hơn nữa, nó cứ như một bàn tay vậy. Có đôi lúc khi em nhìn nó giống như những cánh quạt của những bậc vua quan của những triều đại thời xưa. Thế rồi em như thấy được những chiếc lá đẹp nhất khi sương sớm đến như đã làm ướt hết bàn tay của cây đu đủ. Và cho đến khi mà mưa tạnh rồi còn vài hát vẫn cố níu kéo mà bám vào chiếc lá nhỏ từng giọt ti tách chậm rãi.


Em rất yêu cây đu đủ nhà em. Bởi vì cây đu đủ dường như không những mang đến những quả trái cây ngọt lành mát dịu, không những làm đẹp cho khu vườn xinh tươi.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy