Top 10 Ứng dụng live stream nổi tiếng nhất hiện nay

Trương Thị Thanh Vy 13873 0 Báo lỗi

Khái niệm livestream hiện nay đang dần phổ biến hơn bao giờ hết. Nếu như trước đó, chúng ta phải quay video sau đó mới có thể chia sẻ với mọi người thì giờ đây ... xem thêm...

  1. Đứng đầu cho danh sách top ứng dụng LiveStream Video cho điện thoại này đó chính là Facebook Live, phải vậy đây với ưu thế là một mạng xã hội đứng đầu hiện nay số lượng người truy cập cũng như sử dụng tính năng Facebook LiveStream Video luôn ở mức cao.


    Ở Việt Nam hiện nay thì chắc chắn mọi người thường live trên Facebook nhiều nhất. Ngay cả khi bạn không biết livestream là gì thì chắc chắn cũng từng xem qua video người khác phát trực tiếp trên đây. Lý do đơn giản là vì đây là mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất nước ta. Vì vậy mà Facebook Live luôn đảm bảo lượng người tương tác cao. Nhưng vì chỉ là một chế độ trong Facebook nên nó không được hỗ trợ nhiều tính năng như gửi sticker, tặng quà,… Để đẩy mạnh tính năng này, Facebook đang di chuyển các nút trên dịch vụ Messenger của nó để tính năng tùy chọn video mới trông sẽ gây chú ý hơn trên bảng thông báo. Khi được ấn, các nút video sẽ hiển thị một thư mục các luồng trực tiếp từ bạn bè của người dùng, cũng như phân đoạn có sẵn cho mọi người trên mạng xã hội lớn nhất thế giới. Thông báo Messenger sẽ di chuyển đến đầu của các ứng dụng di động của Facebook bên cạnh hộp tìm kiếm.


    Với hơn 1,6 tỷ người dùng của Facebook hiện nay dành khoảng 100 triệu giờ để xem Facebook Live mỗi ngày trên mạng xã hội này, hầu hết trong số đó là không phải là video hiển thị trực tiếp. Công ty đang cố gắng đẩy video trực tiếp lên vị trí hàng đầu để mọi người chia sẻ cuộc sống của họ và bất cứ điều gì mà họ thấy thú vị.


    Website: https://www.facebook.com/

    Nhiều tính năng nổi trội như tặng quà, gửi sticker với Facebook Live
    Nhiều tính năng nổi trội như tặng quà, gửi sticker với Facebook Live
    Trải nghiệm qua cách phát trực tiếp trên Facebook Live

  2. Top 2

    Youtube

    Youtube Live là một công cụ tuyệt vời cho những ai đã có sẵn lượng khán giả ở đó. Tính năng phát sóng trực tiếp trên di động được cài đặt thẳng trong ứng dụng Youtube. Người dùng chỉ cần mở ứng dụng, nhấn nút quay và lên sóng trực tiếp. Người xem cũng có thể nói chuyện với các thành viên Youtube trong video trực tiếp thông qua tính năng Super Chat mà Google triển khai cho YouTube. Các chủ kênh YouTube có trên 10.000 người theo dõi có thể thoải mái “phát sóng” các cuộc nói chuyện, lớp học trực tuyến…của mình.


    Trước khi muốn phát trực tiếp trên YouTube thì người dùng cần phải tạo kênh YouTube cá nhân. Các bước thực hiện bạn đọc tham khảo theo bài viết Cách tạo kênh YouTube, tạo kênh YouTube kiếm tiền. Sau khi tạo được kênh YouTube, người dùng truy cập vào trang YouTube rồi nhấn vào biểu tượng dấu cộng và chọn Phát trực tiếp. Sau khi đã xác minh tài khoản thành công bạn truy cập lại YouTube rồi nhấn vào biểu tượng dấu cộng và chọn Phát trực tiếp. Ngay lập tức bạn được chuyển tới giao diện phát trực tiếp YouTube qua webcam. Nhất Bắt đầu để tiến hành phát trực tiếp. Người dùng cần đồng ý để YouTube sử dụng camera và micro.


    Lúc này bạn sẽ có giao diện để thiết lập phát live stream trên YouTube. Nhập tiêu đề, chế độ phát live stream, nội dung phát trực tiếp, nhấn Tùy chọn khác để mở rộng thiết lập nội dung. Nhấn Tiếp bên dưới. Ngoài ra chúng ta cũng có thể nhấn Chia sẻ để tạo link và chia sẻ link phát trực tiếp tới người khác, trong trường hợp bạn để chế độ Không công khai. Cuối cùng nhấn Phát trực tiếp để thực hiện.


    Website: https://www.youtube.com/

    Live Streaming thật đơn giản với Youtube
    Live Streaming thật đơn giản với Youtube
    Cùng người dùng trải nghiệm qua một vài tính năng đặc biệt của Youtube Live
  3. Với khoảng 30 triệu người dùng hoạt động đều đặn mỗi tháng, Bigo Live nhanh chóng trở thành nền tảng mạng xã hội phát sóng trực tiếp (live streaming) lớn nhất trên toàn cầu hiện nay, bên cạnh Youtube Live và Facebook Live. Bigo Live cũng nhiều lần dẫn đầu bảng xếp hạng về số lượt cài đặt trên hai cổng Google Play và Apple Store tại Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Singapore, Malaysia, và Philippines.


    Bigo Live
    cũng là ứng dụng đầu ngành cung cấp cho người dùng tính năng “làm đẹp” hình ảnh, giảm độ trễ phát sóng và video chất lượng cao hơn. Nhờ có công nghệ tiên tiến của mình, Bigo Live nhanh chóng chinh phục giới trẻ ở độ tuổi từ 18 đến 25 ngay từ khi ra mắt lần đầu ngày 12/3/2016. Chỉ sau 1 năm hoạt động, Bigi Live đã thu hút tới 70 triệu người dùng đăng ký trên toàn thế giới, trong đó 30 triệu tài khoản hoạt động thường xuyên với thời gian livestream trung bình 40 phút/ngày.

    Các bạn có thể hát, nhảy, nấu ăn trên Bigo Live hay thậm chí là những bài học nho nhỏ thú vị về trang điểm, nói về những xu hướng nào đó đang thịnh hành. Nhìn chung, đó là chia sẻ trực tiếp những điểm mạnh, tài năng của bản thân, và cùng cho mọi người thưởng thức những màn trình diễn có 1-0-2.

    Website:
    https://www.bigo.tv/

    Ứng dụng cung cấp nhiều tính năng làm đẹp hình ảnh, giảm độ trễ phát sóng với Bigo Live
    Ứng dụng cung cấp nhiều tính năng làm đẹp hình ảnh, giảm độ trễ phát sóng với Bigo Live
    Trải nghiệm qua một số cách live stream trên Bigo live
  4. Hiện nay việc phát video trực tiếp trên Instagram hay còn gọi là Live Stream trên Instagram đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, chỉ cần có một chiếc điện thoại cảm ứng, camera vẫn hoạt động bình thường là bạn đã có thể chia sẻ video trực tiếp cho tất cả mọi người cùng xem.


    Ngày nay mạng xã hội Instagram đã được rất nhiều người ưa thích sử dụng, với cách đăng ký và sử dụng vô cùng đơn giản, chỉ sau vài thao tác bạn đã đăng ký Instagram thành công và có thể sử dụng được mạng xã hội được yêu thích trên toàn thế giới này rồi, và tính năng phát video trực tiếp trên Instagram dưới đây là một trong những những tính năng mới nhất mà Instagram hỗ trợ người dùng.


    Để có thể thực hiện cách phát video trực tiếp trên Instagram chúng ta truy cập vào ứng dụng Instagram có trên thiết bị, tại giao diện ứng dụng chúng ta ấn chọn biểu tượng Trang chủ và ấn chọn Thêm câu chuyện. Sau đó chương trình sẽ chuyển chúng ta sang giao diện Camera, ấn chọn biểu tượng Trực tiếp để thực hiện phát video trực tiếp trên Instagram. Tiếp đó chúng ta ấn chọn mục bắt đầu video trực tiếp. Chúng ta sẽ đợi một chút để hệ thống kiểm tra kết nối, độ ổn định của mạng để quá trình phát video trực tiếp trên Instagram không xảy ra sự cố hay gián đoạn. Quá trình này kết thúc chúng ta sẽ ngay lập tức phát video trực tiếp trên Instagram. Hệ thống sẽ yêu cầu bạn xác nhận kết thúc phát video, ấn chọn Kết thúc video trực tiếp. Và cuối cùng chúng ta ấn chọn Xong để kết thúc tính năng phát video trực tiếp trên Instagram và trở về trang chủ.


    Website: https://www.instagram.com/

    Cách đăng kí và sử dụng vô cùng đơn giản với Instagram
    Cách đăng kí và sử dụng vô cùng đơn giản với Instagram
    Cách để sử dụng thành thạo Instagram
  5. Top 5

    V LIVE

    V LIVE tổng hợp các đoạn video, những livestream (phát trực tiếp) của thần tượng, các nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia khác nhau nên bạn có thể tìm kiếm thần tượng của mình dễ dàng. Ngoài ra, bạn còn được xem lịch trình tham gia sự kiện, giải trí, ca hát,... chính xác của thần tượng.


    Với V LIVE bạn có thể xem những video livestream (phát trực tiếp) để gặp thần tượng của mình trên màn ảnh, nếu bạn muốn được cập nhật những video, livestream mới nhất, thì hãy nhấn vào thông báo nhé. Lúc này, khi có những video hoặc livestream, bạn sẽ được biết nhanh chóng. Trong khi bạn xem những video được phát trực tiếp bạn có thể trò chuyện, đặt câu hỏi, "tỏ tình", hỏi thăm,... với thần tượng của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể thả những trái tim để ủng hộ thần tượng của bạn. Khi bạn nhấn theo dõi những nghệ sĩ bạn thích, thì những hình ảnh, video V LIVE của họ khi cập nhật ứng dụng sẽ thông báo cho bạn, bạn có thể xem được nhanh chóng mà không bị bỏ lỡ những hình ảnh, video đáng yêu, dễ thương, quyến rũ,.. của thần tượng.


    Ứng dụng V LIVE cho phép bạn tìm kiếm tên nghệ sĩ, nhóm nhạc hiện nay trên nhiều quốc gia, bao gồm: Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam,... Bạn muốn tìm thần tượng của mình, chỉ cần nhập đầy đủ các thông tin hoặc chọn những danh mục nghệ sĩ có sẵn trên thanh tìm kiếm. Một điều tuyệt vời ở ứng dụng V LIVE là bạn có thể xem các lịch trình của thần tượng như lịch phát trực tiếp, tham gia sự kiện, dự tiệc, chương trình giải trí,... Theo những thông tin về ngày, tháng, năm, thời gian phát.


    Website: https://www.vlive.tv/home/chart?sub=VIDEO&period=HOUR_24&country=ALL

    Bạn có thể trò chuyện, đặt câu hỏi cho thần tượng của mình trên V LIVE
    Bạn có thể trò chuyện, đặt câu hỏi cho thần tượng của mình trên V LIVE
    Cùng người dùng trải nghiệm qua một vài tính năng nổi bật của V LIVE
  6. Streamlabs OBS là một ứng dụng phát trực tiếp mà bạn có thể sử dụng để phát trực tiếp trò chơi từ máy tính. Nền tảng Chơi game trên Facebook hiện được tích hợp với Streamlabs OBS (SLOBS) kèm theo tính năng hỗ trợ API đầy đủ. Với tiện ích tích hợp này, bạn có thể phát trực tiếp dễ dàng hơn rất nhiều và được hưởng những lợi ích như: Tự động điền thông tin về video đang phát: Tính năng này sẽ lấy và điền sẵn thông tin về video đang phát (tiêu đề, mô tả, v.v.) từ video đang phát đã lên lịch hoặc video đang phát gần đây nhất của bạn.


    Bên cạnh đó, Streamlabs OBS còn có tính năng cuộc trò chuyện được nhúng: Tiện ích này sẽ thêm một lớp phủ vào video đang phát để đảm bảo rằng các tương tác trong cuộc trò chuyện sẽ hiển thị với mọi người, bất kể các video đang phát trước đây đang phát ở đâu hoặc khi nào.


    Không chỉ vậy, Streamlabs OBS còn có thông báo tự động: Vì bạn được phát trực tiếp tới 4 giờ trong mỗi phiên trên Facebook, nên chúng tôi đã triển khai tính năng thông báo cảnh báo. Thông báo này sẽ hiển thị khi bạn gần đến giới hạn phát trực tiếp. Hỗ trợ thông báo dành riêng cho Facebook: Bất cứ khi nào nhận được lượt thích, lượt chia sẻ hay lượt theo dõi, bạn sẽ được thông báo trên video đang phát. Lên lịch phát trực tiếp: Khi bạn lên lịch phát video trực tiếp, một bài viết công bố sẽ được đăng lên Bảng tin để những người hâm mộ bạn trên Facebook biết rằng bạn sắp phát trực tiếp.


    Website: https://streamlabs.com/

    Bạn có thể phát trực tiếp rất dễ dàng với Streamlabs OBS
    Bạn có thể phát trực tiếp rất dễ dàng với Streamlabs OBS
    Cùng chuyên gia hướng dẫn cách tải và sử dụng một số tính năng của Streamlabs OBS
  7. Top 7

    XSplit

    XSplit là phần mềm quay lại các hoạt động khác nhau trên màn hình điện thoại đồng thời cũng giúp quay video game giúp các game thủ chia sẻ tài năng, kết quả hay kinh nghiệm chơi game của mình đến cộng đồng. XSplit giúp bạn phát trực tuyến các video lên các nền tảng mạng xã hội và mạng video khác nhau với chất lượng hình ảnh âm thanh sắc nét. Phần mềm XSplit hỗ trợ quay và phát video trực tiếp trên Facebook, Youtube. Với XSplit, người dùng sẽ không cần sử dụng ứng dụng quay video màn hình, tất cả các thao tác mà bạn thực hiện trên màn hình đều được quay lại và bạn có thể lựa chọn phát video trực tiếp thông qua mạng internet cho bạn bè cùng xem, đối với các game thủ việc quay video và chia sẻ với bạn bè đồng minh giúp họ thuận tiện hơn trong việc trao đổi thông tin và hỗ trợ chơi game tốt hơn. Đây là một trong những công cụ hỗ trợ phát video trực tiếp trên Facebook được đánh giá là chạy mượt mà nhất hiện nay


    Xsplit
    hay Open Broadcaster đều là những phần mềm hỗ trợ quay phát video trực tiếp trên nhiều mạng xã hội khác nhau như Youtube hay Facebook trên máy tính, nếu như người dùng Facebook đã được phát video trên Facebook trực tiếp thông qua các thiết bị điện thoại di động thông minh, thì người dùng Youtube vẫn chưa có được tính năng đó, tuy nhiên sử dụng Xsplit quay phát video trực tiếp trên Facebook, Youtube cũng là một tính năng tuyệt vời. Hướng dẫn live stream Youtube bằng XSplit cũng tương tự như đối với Facebook. Xsplit tạo ra các video khá đơn giản, thực hiện tạo ra một đường truyền và ghi hình video trực tiếp dễ dàng, bạn chỉ cần kéo thả các nguồn đa phương tiện và sắp xếp chúng cho đến khi có đoạn phim theo đúng ý của bạn, phần mềm cung cấp 12 cảnh và chuyển đổi tự động khi phát sóng trực tuyến. Để live stream trực tuyến trên điện thoại Android, bạn có thể nhờ ứng dụng V Live trợ giúp, mang đến cho bạn cơ hội gặp gỡ và tương tác trực tiếp với những người nổi tiếng mà mình hâm mộ, đồng thời V Live còn giúp bạn bình luận, chia sẻ, bày tỏ cảm xúc trong kênh riêng của các ngôi sao.

    Khi quay video bằng Xsplit bạn có thể thêm các video, âm thanh hoặc hình ảnh webcam của bạn chat trên skype, tất cả những gì xuất hiện trên màn hình đều có thể được đưa vào video của bạn, thậm chí thông qua tính năng Gamesource bạn có thể mang lại các đoạn video khi chơi game, do vậy các game thủ có thể sử dụng chương trình để chia sẻ các kỹ năng chơi game cùng bạn bè. Xsplit có thể tạo ra các video game chất lượng HD, hỗ trợ công nghệ codec video mới nhất như Intel QuickSync, NVIDIA NVENC, AMD VCE các video được phát trên các website chia sẻ video như youtube, UStream, Hitbox, Azubu, MLG, Akamai, Cybergame.tv, DailyMotion, FC2 Live...


    Website: https://www.xsplit.com/

    Tất cả các thao tác đều đơn giản và hiệu quả với Xsplit
    Tất cả các thao tác đều đơn giản và hiệu quả với Xsplit
    Trải nghiệm cùng chuyên qia qua một vài tính năng nổi bật của Xsplit
  8. Wirecast là một công cụ sản xuất phát video trực tiếp của Telestream. Nó cho phép người dùng tạo các chương trình phát sóng trực tiếp hoặc theo yêu cầu cho web. Biến máy tính xách tay hoặc máy tính của bạn thành một studio truyền hình với Wirecast, phần mềm sản xuất video giành giải thưởng phổ biến nhất cho Mac và Windows. Hoàn hảo cho các sự kiện truyền thông phát trực tiếp, hội thảo trên web, webcast, thể thao, và video giáo dục hoặc đào tạo, v.v.


    Người hâm mộ ngày nay đang ngày càng chuyển sang web để giải trí - từ âm nhạc, thể thao và các cuộc phỏng vấn, đến phim tài liệu, hài kịch và nhiều hơn nữa. Wirecast cho phép bạn nhanh chóng và dễ dàng ghi lại video, âm thanh, âm nhạc và phương tiện truyền thông trực tiếp hoặc ghi lại trước đó - tạo ra các sản phẩm chuyên nghiệp - và phát các sự kiện trong thời gian thực tới khán giả web. Sử dụng khả năng nhập và phối hợp âm thanh (Audio ingestion and Mixing) mạnh mẽ của Wirecast, để đưa khán giả trực tuyến của bạn trực tiếp đến sự kiện đang diễn ra. Tạo nhiều adudio track riêng biệt của âm thanh cho các đầu ra (out put) và luồng (streams) khác nhau. Từ các hội nghị và hội thảo đến các buổi hòa nhạc rock trực tiếp và mọi thứ ở giữa, Wirecast là công cụ hoàn hảo để phát trực tuyến và sản xuất các sự kiện trực tiếp của bạn.


    Các tính năng của Wirecast để sản xuất sự kiện trực tiếp: Dễ sử dụng, dễ học, chuyển đổi (switching) trực tiếp và trộn (Mixing) các nguồn âm thanh (audio) / video, nhập âm thanh (Audio ingestion) chuyên nghiệp, hỗ trợ ASIO, hoạt động với các nguồn Siphon và NDI cho quy trình công việc phức tạp, tích hợp YouTube, Facebook, Livestream và Wowza, đầu vào và đầu ra nguồn IP (Siphon, NDI, RTSP, v.v.), phát sóng đa ngôn ngữ, xuất đầu ra chương trình cục bộ (Local program output), nhiều cửa sổ phụ (multi-viewer) để theo dõi nhiều camera ở nhiều góc khác nhau.

    Website:
    https://www.telestream.net/wirecast/

    Một ứng dụng hoàn hảo để bạn có thể phát trực tiếp với Wirecast
    Một ứng dụng hoàn hảo để bạn có thể phát trực tiếp với Wirecast
    Trải nghiệm cùng người dùng qua một vài tính năng của Wirecast
  9. Top 9

    Tiktok

    Tính năng livestream trên TikTok đã được triển khai trên toàn thế giới. Tuy nhiên có khá nhiều bạn thắc mắc đó là tài khoản TikTok của mình không hiển thị tùy chọn Live khi quay video. Thực tế thì tính năng livestream trên TikTok chỉ được áp dụng với những tài khoản đạt đủ yêu cầu. Bên cạnh đó chúng ta cũng có thể xem livestream trên TikTok ở những tài khoản khác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách livestream trên TikTok.


    Để livestream trên TikTok, bạn cần phải đáp ứng điều khoản riêng của mạng xã hội này bao gồm: TikTok ở Châu Âu: Tài khoản TikTok cần trên 1000 người theo dõi mới có thể thực hiện livestream. Sử dụng TikTok ở Trung Quốc (Livestream trên Douyin): Tài khoản TikTok cần đạt trên 10.000 người theo dõi. Sử dụng TikTok ở Việt Nam: Tài khoản TikTok cần đạt trên 1000 người theo dõi và chủ tài khoản phải là người không dưới 16 tuổi. Ngoài ra, khi chủ tài khoản trên 18 tuổi thì có thể nhận quà tặng ảo từ người xem livestream.


    Cách phát livestream TikTok đủ điều kiện đó là đầu tiên chúng ta mở ứng dụng TikTok rồi đăng nhập tài khoản cá nhân. Sau đó nhấn vào biểu tượng dấu cộng để chuyển sang màn hình quay video. Vuốt sang bên phải tìm tới mục Live rồi tiến hành phát livestream. Tiếp đến nhập nội dung của đoạn livestream ở vùng tiêu đề. Sau đó bấm Phát trực tiếp để bắt đầu phát trực tiếp trên TikTok.


    Website: https://www.tiktok.com/vi/

    Nhiều điều thú vị khi bạn phát trực tiếp trên TikTok
    Nhiều điều thú vị khi bạn phát trực tiếp trên TikTok
    Cùng chuyên gia hướng dẫn cách sử dụng một cách hiệu quả khi phát trực tiếp trên TikTok
  10. Top 10

    Alive

    ALive là ứng dụng live stream, gọi điện video, chat trực tuyến hot nhất ra mắt năm 2020. ALive là cơ hội tuyệt vời để bạn trò chuyện, chia sẻ những khoảnh khắc đặc biệt của mình với bạn bè.


    Thông qua phần mềm live stream ALive, người dùng sẽ được làm quen, kết bạn với nhiều idol xinh đẹp, hot boy, hot girl đầy tài năng, cân tất các thể loại âm nhạc từ bolero đến EDM sôi động, từ "trà đá" chém gió đến những màn nhảy sếch xỳ dance bốc lửa. Bạn cũng có thể trở thành một idol để thỏa mãn đam mê ca hát, nhảy múa,.... ALive sẽ luôn đồng hành cùng bạn trên mọi con đường, những gói quà tặng rookie, new star, talent... luôn chờ đón bạn.

    Ngoài ra, khác với những app livestream khác trên thị trường, ALive là ứng dụng livestream duy nhất thuần Việt - tối ưu trải nghiệm giải trí, đậm chất Việt dành riêng cho người Việt. Còn chờ gì nữa, hãy nhanh chóng tham gia cộng đồng ALive để có những trải nghiệm giải trí tuyệt vời nào. Live stream cùng ALive - 60 phút broadcast - 180 giờ tám nhảm - 360 ngày vui vẻ - 1000% free. Các tính năng chính của ALive như: Trò chuyện, chia sẻ khoảnh khắc với bạn bè. Làm quen, kết bạn với các idol xinh đẹp. Cơ hội trở thành một idol. Tối ưu trải nghiệm đậm chất Việt.

    Website:
    https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.alive.app&hl=en_US&gl=US
    Bạn sẽ được làm quen, kết bạn với nhiều idol xinh đẹp qua ALive
    Bạn sẽ được làm quen, kết bạn với nhiều idol xinh đẹp qua ALive
    Phát trực tiếp thật dễ dàng và thú vị qua ALive



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy